PQR – Năm 2019, Phú Quốc tiếp tục là điểm đến đầu tư BĐS du lịch, nghỉ dưỡng với tiềm năng hàng đầu, trong đó, phân khúc shophouse nằm trong những siêu dự án ở phía Tây Nam đảo đang được săn đón bởi sức hấp dẫn lớn từ tiềm năng sinh lời dài hạn.

Phú Quốc hiện nay và “cơn khát” shophouse

Phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục được đánh giá sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm 2019, lượng giao dịch thậm chí sẽ còn vượt xa 2018. Từ báo cáo của CBRE: “Bất chấp việc nguồn cung hiện đang tăng trưởng mạnh tại các phân khúc khác nhau, các dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ khá tốt. Và so với các quốc gia trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia) thì tổng số sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn còn rất lớn”.

Cuộc đua giải ‘cơn khát’ dịch vụ mua sắm tại Phú Quốc
Tiềm năng thị trường shophouse tại Việt Nam nói chung và Phú Quốc nói riêng là khá lớn giúp phát triển du lịch tối ưu nhất

2019 được dự báo là năm giảm nhiệt việc phát triển mới các dự án BĐS nghỉ dưỡng do đã phê duyệt nhiều nguồn cung tại khu vực Nha Trang và Đà Nẵng, bởi vậy Phú Quốc sẽ là nơi có tỷ trọng hàng mới nhiều nhất trên cả nước.

Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán năm 2019, Phú Quốc đã đón hơn 60.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế khiến hầu hết các khách sạn lớn đều trong tình trạng “cháy” phòng. Nhìn từ góc độ đầu tư, đây chính là cơ hội vô cùng tốt để kinh doanh các dịch vụ du lịch.

Tham chiếu với xu hướng du lịch để thấy rằng, ngoài ngắm cảnh du khách còn có nhu cầu rất lớn về giải trí, mua sắm. Nhìn sang các thành phố biển nổi tiếng như Hawaii (Mỹ), Phuket (Thái Lan), Palanwan (Philippines), Odexa (Ukraine)… sẽ thấy dải du lịch biển luôn được kết nối không tách rời với chuỗi công trình dịch vụ sát biển, tạo nên “độ dày” của không gian du lịch với đầy đủ các dịch vụ thương mại và mua sắm tấp nập nhằm đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du khách sẽ ưu tiên chọn những cơ sở lưu trú hiện đại mà ở đó di sản thiên nhiên và những tiện ích đẳng cấp chỉ cách nhau một bước chân.

Cuộc đua giải ‘cơn khát’ dịch vụ mua sắm tại Phú Quốc
Shophouse là một phân khúc tiềm năng được rất nhiều các ông lớn về BĐS đầu tư, khai thác vì vậy chắc chắn du lịch Việt Nam lên được năng lên tầm cao mới trong thời gian sớm nhất

Đó cũng chính là lý do dù cho ở bất cứ thành phố biển du lịch nổi tiếng nào trên thế giới, những khu shophouse ven biển vẫn luôn hình thành và tồn tại hàng chục, hàng trăm năm nay… Những vị trí đẹp và kinh doanh bền vững như thế, dù có tiền cũng khó có cơ hội sở hữu.

Trong khi đó, nguồn cung shophouse ở đảo Ngọc hiện tại không nhiều. Shophouse không chỉ là nơi kinh doanh dịch vụ, mà còn là nơi dễ dàng trở thành các khách sạn mini hạng 3-4 sao được rất nhiều du khách ưa chuộng. Hiện cả đảo Ngọc mới chỉ có hơn 12.000 phòng lưu trú, trong đó chỉ có gần 60 khách sạn được xếp hạng 1 – 2 sao, 10 khách sạn 3 – 4 sao và 5 khách sạn 5 sao. So với Phuket (Thái Lan), cùng có diện tích xấp xỉ 600km2, nhưng Phuket có tới hơn 90 nghìn phòng khách sạn và căn hộ nghỉ dưỡng.

Cuộc đua giải ‘cơn khát’ dịch vụ mua sắm tại Phú Quốc
Shophouse chắc chắn sẽ là điểm thu hút nhiều khách du lịch đến Phú Quốc nghỉ dưỡng trong tương lai

Bởi thế, shophouse chính là “cơn khát” của du lịch Phú Quốc. Để khỏa lấp sự thiếu hụt này, các chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược đã dần bổ sung sản phẩm shophouse tại thị trường Phú Quốc với chất lượng vượt trội và tiềm năng sinh lời cao.

Nguồn: vietnamnet.vn