PQR – BĐS du lịch – nghỉ dưỡng đang “lên như diều gặp gió” tại các thị trường du lịch tiềm năng. Và trong đó Phú Quốc được đánh giá sẽ tiếp tục dẫn đầu cuộc đua bởi sức hút mạnh mẽ của các shophouse thời thượng.

“Bắt sóng” đầu tư đúng thời điểm

Quý I/2019, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng tiếp tục là phân khúc “vua”, thể hiện ở cả 3 tiêu chí: sản phẩm chất lượng, thu hút giới đầu tư và có tính thanh khoản tốt. Nhìn vào thị trường Phú Quốc – nơi hiện đang tiếp tục trỗi dậy với phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sau khi đã quy tụ các nhà đầu tư lớn nhất thị trường với nhiều sản phẩm BĐS chiến lược.

Sau giai đoạn đầu phát triển mạnh về biệt thự nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có tầm hiện đang dần dịch chuyển sang phân khúc nhà phố thương mại – shophouse với định hướng bổ sung thêm chuỗi dịch vụ mua sắm, giải trí cho đảo Ngọc. Phân khúc shophouse ngay lập tức được đón nhận và trở nên bùng nổ, trên thực tế quỹ shophouse tại Đảo ngọc luôn trong tình trạng khan hiếm.

Một vốn bốn lời và những chiêu xuống tiền khôn ngoan của giới đầu tư
Shophouse Phú Quốc đang trong tình trạng khan hiếm

Một số nhà đầu tư chuyên nghiệp tiết lộ, những sản phẩm Shophouse tại Phú Quốc không phải dễ sở hữu vì tỷ lệ Khách hàng săn tìm rất cao. Kèm theo vị trí đắc địa trong các khu quần thể du lịch, công năng linh hoạt phù hợp kinh doanh mọi ngành hàng và tiềm năng thị trường lớn… nên dù không có ưu đãi thì sản phẩm này đã liên tục nằm trong top BĐS sáng giá nhất.

Sở hữu BĐS lâu dài, tiềm năng doanh thu lớn, chính sách tài chính tốt được áp dụng từ các chủ đầu tư uy tín… là lý do khiến cho những “đợt sóng” lớn liên tục đổ về Phú Quốc gần đây.

Những diễn biến trên đã tiếp tục khẳng định rằng, nếu trước đây dịp cuối năm luôn được xem là thời điểm bùng nổ đầu tư địa ốc vì đón nhiều dòng tiền khủng như kiều hối, các khoản thưởng lớn, thì hiện nay tư duy đó đã trở nên lỗi thời. Thậm chí những nhà đầu tư lâu năm lại chọn thời điểm được xem là “điểm rơi” của thị trường để xuống tiền như tháng Ngâu hay ngay sau Tết Nguyên đán.

Phú Quốc tiếp tục soán ngôi các địa điểm khác và đứng đầu bảng

Sau khi thiết lập kỷ lục mới với trên 4 triệu lượt khách trong năm 2018, vào 2 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đã tăng trưởng dòng khách cao gần 200% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng khách siêu sang chảnh không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Một vốn bốn lời và những chiêu xuống tiền khôn ngoan của giới đầu tư
Shophouse tại Việt Nam nói riêng và Phú Quốc nói chung chắc chắn sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho du lịch Việt Nam thời gian tới

Sự có mặt của các nhà đầu tư lớn cùng với việc kiến tạo nền tảng phát triển từ những sản phẩm đặc sắc, hấp dẫn được cho là nguyên nhân kích cầu du lịch của Phú Quốc.

Với Phú Quốc, ai đầu tư bây giờ thì đến khi phát triển mạnh, khu đô thị ở Phú Quốc sẽ được giá hơn rất nhiều so với khi một thời gian nữa mới quan tâm đến. Shophouse là BĐS có tính thanh khoản cao ở thị trường này là do Khách hàng nhìn thấy tương lai của nó hấp dẫn, nhìn vào việc tăng giá BĐS tại đó”.

Một vốn bốn lời và những chiêu xuống tiền khôn ngoan của giới đầu tư

Tiềm năng tăng giá BĐS tỷ lệ thuận với tiến độ đầu tư, phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch.

Thêm “mảnh ghép” mua sắm, giải trí với hệ thống dịch vụ du lịch đẳng cấp đang được bổ sung nhanh chóng, Đảo ngọc sẽ sớm “cất cánh” vươn tầm quốc tế để có thể đón trọn dòng khách hạng sang với mức chi tiêu cao nhất. Khi đó nhà đầu tư shophouse tại Phú Quốc sẽ hưởng lợi kép từ việc tăng giá BĐS và từ khoản doanh thu khổng lồ nhờ kinh doanh dịch vụ du lịch.

Nguồn: 24h.com.vn