PQR – Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với sự phát triển của hạ tầng và du lịch, năm 2020, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn hứa hẹn khởi sắc, nhờ 3 xu hướng đang tạo những bước đột phá.

Theo các chuyên gia BĐS, chủ đầu tư các dự án BĐS nghỉ dưỡng hiện nay thì để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định buộc phải đưa ra thị trường các sản phẩm mới hấp dẫn, thu hút các khách hàng trên nền tảng du lịch, Cụ thể là tập trung phát triển 3 xu hướng sản phẩm: Ngôi nhà thứ hai (second – home market), BĐS du lịch kết hợp kinh doanh (shophouse/ shopvilla) và BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (wellness resort) ngay trong năm 2020.

Thực tế trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ thì thị trường ngôi nhà thứ hai (second-home) bắt đầu bùng nổ, kéo theo làn sóng sở hữu loại hình BĐS này, vì phù hợp với những người trong độ tuổi nghỉ dưỡng và khi họ đã vững vàng về tài chính, thì việc sở hữu một căn nhà thứ hai có rất nhiều ý nghĩa, chứ không chỉ đơn thuần là tài sản sinh lời tốt.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng xuất hiện 3 xu hướng phát triển mới
Park Hyatt Phu Quoc – Một trong những dự án danh giá dành cho chủ nhân và là bước đột phá mới tại thị trường nghỉ dưỡng Phú Quốc

Loại hình sản phẩm shophouse/shopvilla hiện nay, nhất là tại khu vực ven biển đang có nhu cầu tốt, vì tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh. Trong hời gian qua, những biến động trong phân khúc căn hộ khách sạn cũng đã và đang tạo cơ hội cho phân khúc nhà ở ven biển tăng lên. Các loại hình sản phẩm BĐS ven biển có tiềm năng ở, kinh doanh với pháp lý minh bạch, hình thức sở hữu lâu dài chính là dòng sản phẩm hiếm trên thị trường BĐS và luôn được các khách hàng rất săn đón.

Khẩu vị của nhà đầu tư khi chọn các sản phẩm BĐS shophouse hay shopvilla thường sẽ là những sản phẩm nằm trong những tổ hợp vui chơi giải trí lớn, những khu vực đang chứng kiến sự bùng nổ trong tốc độ tăng trưởng du lịch hàng năm và mức giá còn đang khá rẻ. Đơn cử, như tại một số thị trường tại Phú Quốc và Hạ Long.

Ngoài ra, xu hướng wellness resort cũng rất thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chủ đầu tư. Đây là một loại hình mới, có rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam, khi dân số trung lưu tại Việt Nam đang được dự đoán tăng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trong vòng 5 nnăm tới và lượng khách du lịch quốc tế cũng đang ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có sự kết hợp giữa du lịch và việc phục hồi sức khỏe.

Nguồn: baotintuc.vn