PQR – Từ một điểm đến khá mờ nhạt, hiện nay Phú Quốc đã nổi danh thế giới, là hòn đảo ấn tượng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Một thập kỷ trước, dù sở hữu những bãi biển hoang sơ đẹp hút hồn như bãi Khem, bãi Sao, bãi Thơm… nhưng du khách đến Phú Quốc vẫn chỉ để ngắm cảnh hoang sơ, tắm biển hoặc ăn hải sản rồi về. Con đường từ kéo dài Nam đảo đến Bắc đảo cũng vẫn còn nhỏ hẹp, lắm chỗ còn gập ghềnh khó đi. Chính bởi cơ sở hạ tầng, giao thông yếu kém, cùng với cách làm du lịch chưa bài bản… cho nên dù sở hữu tiềm năng lớn, nhưng vào năm 2010, chỉ có 239.000 lượt khách đến Phú Quốc; và đến năm 2015, huyện đảo này cũng chỉ đón khoảng 850.000 lượt khách đến thăm.

Ấn tượng Phú Quốc
Hòn đảo Phú Quốc luôn hấp dẫn du khách

Ba năm trở lại đây, hòn đảo này có sự đổi thay thần tốc. Con số 239.000 lượt khách đến Phú Quốc của cả năm 2010 giờ chỉ bằng lượng khách đến trong một tháng. Năm 2019, Phú Quốc đón được hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 671.000 lượt khách quốc tế. 10 thị trường trọng điểm của du lịch Phú Quốc là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Malaysia, Đức, Pháp, Anh, Úc, Thụy Điển. Nơi đây hiện đã sở hữu hơn 430 cơ sở lưu trú, với tổng số là 18.351 phòng, trong đó có 8 cơ sở đạt 4 sao và 12 cơ sở lưu trú đạt 5 sao. Doanh thu du lịch vào năm 2019 ở mức cao so với doah thu trên cả nước.

Để có được con số ấn tượng này không chỉ từ những đóng góp của những hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng mà còn phải kể tới những “cuộc cách mạng” về hạ tầng vào những năm gần đây. Các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm của Đảo ngọc như cảng biển quốc tế An Thới dự án mở rộng nhà ga Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, hay trục giao thông Bắc – Nam và đường cáp điện ngầm xuyên biển… đã giúp Phú Quốc “trải thảm” đón du khách và nhà đầu tư đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Hiện các thương hiệu nổi tiếng thế giới như InterContinental, Hyatt, Movenpick, Pullman, Novotel, JW Marriott, Melia… đều đã có mặt tại Phú Quốc. Điều đó không chỉ chứng tỏ tiềm năng lĩnh vực du lịch của đảo ngọc mà còn định vị thương hiệu nghỉ dưỡng biển hạng sang nơi đây ở một tầm cao mới.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, nhằm thúc đẩy Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đã được áp dụng. Hiện, khách quốc tế khi đến Phú Quốc được miễn thị thực trong vòng 30 ngày. Phú Quốc cũng chính là điểm đến được giới thiệu nổi bật trong các chương trình xúc tiến của du lịch Việt Nam tại các hội chợ trong nước và quốc tế. Trong thời gian sắp tới, nơi đây sẽ hình thành quỹ xúc tiến, quảng bá du lịch, thuê chuyên gia xây dựng, đề xuất và triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến.

Phú Quốc như viên ngọc trong đá, tự thân đã có nét đẹp và sự lấp lánh riêng. Sự xuất hiện của các nhà đầu tư chỉ mài ngọc thêm sáng nhằm góp phần đưa hòn đảo xinh đẹp đến gần hơn với du khách quốc tế. Cùng với cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, chắc chắn Phú Quốc sẽ mang đến những trải nghiệm vô cùng hoàn hảo và đáng nhớ cho du khách.

Nguồn: congthuong.vn