PQR

Hòn Thơm và khát vọng vươn lên ‘ngôi vương’ đảo du lịch Việt Nam

PQR – Với điều kiện cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng trở nên đồng bộ, hiện đại và đẳng cấp, Hòn Thơm dường như đang dần bỏ xa các đối thủ khác trên hành trình thực hiện giấc mơ trở thành hòn đảo du lịch quốc tế – một “Hawaii” của Việt Nam.

Những hòn đảo “thay da đổi thịt” nhờ phát triển du lịch

Xu hướng bùng nổ của du lịch biển đảo gần đây đã và đang giúp rất nhiều hòn đảo tiềm năng của Việt Nam như Cát Bà (Hải Phòng), Cô Tô (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), hay Hòn Thơm (Phú Quốc)… từng ngày được “thay da đổi thịt” để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Hòn Thơm và khát vọng vươn lên 'ngôi vương' đảo du lịch Việt Nam
Tuyến cáp treo dài nhất thế giới đã mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới cho du lịch tại đảo Hòn Thơm.

Từ một quần đảo hoang sơ, dân cư thưa thớt và thiếu trầm trọng cơ sở hạ tầng, Cô Tô hiện nổi lên như một điểm du lịch rất được yêu thích ở vùng Đông Bắc … Nếu trong năm 2005, chỉ có khoảng một nghìn người đến thăm đảo, bao gồm cả người đi làm công vụ, thì đến năm 2019, Cô Tô đã đón lên tới trên dưới ba trăm ngàn lượt khách, đồng thời cũng ghi tên mình vào danh sách những hòn đảo đẹp và không nên bỏ qua trên bản đồ du lịch vùng biển đảo.

Cát Bà cũng là một hòn đảo nổi tiếng của Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng du lịch sau nhiều năm phát triển trì trệ. Cùng sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn, điển hình là Tập đoàn Sun Group với tuyến cáp treo vượt biển sắp được vận hành, hòn đảo được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của Vịnh Bắc Bộ đang đứng trước cơ hội lớn để bứt tốc.

Không chỉ Cô Tô, Cát Bà, mà còn nhiều hòn đảo du lịch mới của Việt Nam như Hòn Thơm,  Côn Đảo, Lý Sơn… cũng đang “lột xác” trong hành trình trở thành “ngôi vương” của đảo du lịch Việt Nam. Với sự chuyển hướng đầu tư cho du lịch và sự vào cuộc của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, các hòn đảo này đã và đang ngày càng phát triển, góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương, đồng thời nâng cao hơn sức cạnh tranh của ngành du lịch tại biển đảo Việt Nam.

Tuy nhiên, dù được “thay da đổi thịt” và sở hữu tiềm năng bứt phá rất lớn, song hầu hết những hòn đảo du lịch mới nổi của Việt Nam vẫn chưa đáp ứng những yêu cầu của một đảo du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế như Bora Bora (Polynesia), Hawaii (Hoa Kỳ), Bali (Indonesia)… Hệ thống cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ phục vụ du lịch của nhiều hòn đảo như Cô Tô, Lý Sơn, Cát Bà, Côn Đảo… dù đã cải thiện nhưng mới chỉ dừng ở mức đủ để đáp ứng thị phần khách đại trà, chi tiêu thấp và lưu trú ngắn ngày hoặc số ít khách cao cấp, chưa đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của thị trường khách hạng sang.

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khí hậu trong lành chính là thế mạnh hút khách của Hòn Thơm.

Trong số những hòn đảo du lịch mới nổi mới gần đây, Hòn Thơm (thuộc quần đảo An Thới, Phú Quốc) được xem là điểm đến có định hướng phát triển rõ ràng và đồng bộ nhất đặc biệt có tiềm năng vươn xa nhất.

Với sự vào cuộc đầu tư của những Tập đoàn lớn như Sun Group hay Vingroup… Hòn Thơm đã và đang có những bước đột phá lớn về hạ tầng du lịch, không chỉ thu hút ngày càng đông khách du lịch trong và ngoài nước, mà đây còn là đích ngắm của rất nhiều nhà đầu tư.

Hòn Thơm và giấc mơ trở thành “Hawaii” Việt Nam

Khác với các hòn đảo du lịch đã phát triển thuộc sở hữu riêng của nhà đầu tư như Tuần Châu (Quảng Ninh) hay Vinpearl Land (Nha Trang), Hòn Thơm chính là nơi mà các nhà đầu tư có thể cùng đến sinh sống, nghỉ dưỡng và khai thác kinh doanh du lịch, từ đó tạo nên một địa điểm du lịch có môi trường cạnh tranh cao, thúc đẩy mặt bằng chất lượng các sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn theo định hướng cao cấp và sang trọng. Trong vài năm trở lại đây, hạ tầng về du lịch của khu vực Nam Phú Quốc nói chung và đảo Hòn Thơm nói riêng đã phát triển thần tốc cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đáng kể nhất phải kể đến tuyến cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới được Tập đoàn Sun Group đầu tư đi vào vận hành bắt đầu từ năm 2018, mở ra một kỷ nguyên du lịch mới tại đảo Hòn Thơm. Tuyến cáp treo nối từ An Thới tới Hòn Thơm, đưa du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của đảo Ngọc từ trên cao, đồng thời khám phá tổ hợp vui chơi giải trí biển vô cùng đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park với rất nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn.

Dịch vụ, du lịch phát triển kéo theo nhu cầu đầu tư vào Hòn Thơm sẽ tăng mạnh.

Vào đầu năm 2020, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đưa vào vận hành Công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á – Aquatopia Water Park, giúp gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách đến với đảo Hòn Thơm.

Tới đây, những dự án BĐS nghỉ dưỡng và những tổ hợp dịch vụ du lịch… sẽ mọc lên vô cùng sầm uất tại Hòn Thơm, góp phần gia tăng lượng khách tới Phú Quốc.

Vào năm 2019, Phú Quốc đã đón được hơn 5,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 671.000 lượt khách quốc tế. Đáng chú ý, năm 2019 vừa qua cũng là năm đảo Ngọc trở thành điểm đến của rất nhiều tỷ phú thế giới, trong đó đình đám nhất là cặp tỷ phú Ấn Độ đã chọn Nam Phú Quốc là địa điểm tổ chức đám cưới.

Trong những tháng đầu năm 2020, dù ngành du lịch đã bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19, song Phú Quốc vẫn là một trong những điểm đến đắt khách nhất của cả nước do chưa xuất hiện dịch. Môi trường biển đảo, khí hậu trong lành cùng thiên nhiên ưu đãi nhiều “sản vật”… dự kiến 1 làn sóng “di cư” ra đảo tìm kiếm cơ hội đầu tư, cơ hội kinh doanh và làn sóng du lịch tới Hòn Thơm sau dịch Covid-19 sẽ gia tăng đáng kể.

Giới chuyên gia dự báo, với điều kiện hạ tầng du lịch hiện đại, đồng bộ như hiện tại, Hòn Thơm đang đi đúng hướng với lộ trình trở thành một đảo du lịch tầm cỡ quốc tế. Và việc nắm bắt cơ hội đầu tư vào Hòn Thơm ở giai đoạn này, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chắc chắn sẽ đem lại cơ may thắng lớn cho các nhà đầu tư.

Nguồn: vietnamfinance.vn

Exit mobile version