PQR – Nhờ lên thành phố, Hà Tiên đang chứng kiến sự tăng trưởng và phát huy tối đa tiềm năng du lịch; Rạch Giá thu hút đầu tư nhờ hạ tầng; Phú Quốc lại trở thành điểm sáng nhờ vào casino và đón đầu cơ hội lên thành phố.

Tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ của Phú Quốc, Hà Tiên đã đưa Kiên Giang trở thành thị trường cạnh tranh mạnh mẽ so với các địa điểm du lịch truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng. Mặt khác với mục tiêu đến năm 2020 sẽ đón trên 9 triệu lượt du khách cùng hệ thống bao gồm 143 hòn đảo lớn nhỏ, Kiên Giang sẽ là thủ phủ BĐS du lịch đắc lực tại khu vực phía Nam.

Mở đầu cho một năm vô cùng sôi động tại Phú Quốc phải kể đến dự án Boutique shophouse Melodia của tập đoàn Sungroup. Dự án chào bán giai đoạn 2 với 168 căn, diện tích trung bình vào khoảng 105m2, mức giá thấp nhất vào khoảng 10 tỷ/căn. Theo thông tin từ Sungroup, tính đến nay phần lớn số lượng sản phẩm đều đã được chào bán thành công.

Những dự án có giao dịch sôi động tại tỉnh Kiên Giang trong nửa đầu 2019
Thị trường BĐS Kiên Giang tiếp tục sôi động với hàng loạt dự án bung hàng

Cuối tháng 3, thị trường tiếp tục dậy sóng với dự án Grand World nằm trong tổ hợp Vinpearl Phú Quốc. Buổi giới thiệu đầu tiên diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội đã thu hút hơn 2,000 khách hàng tham dự.

Bất ngờ nhất phải kể đến huyện Châu Thành với dự án Tắc Cậu Riverside bao gồm 62 căn shophouse, diện tích từ 77 -135 m2, đơn vị phân phối cũng tiết lộ hiện gần 90% sản phẩm giới thiệu đã được bán hết. Mặc dù không được chào bán rầm rộ song các dự án thành phần trong khu đô thị Phú Cường – Rạch Giá cũng nằm trong danh mục được các nhà đầu tư săn đón.

Dự án Sailing Club Villas Phu Quoc của BIM Land tại Bãi Trường cũng đang được giới đầu tư BĐS săn đón khi hơn 85% số lượng căn villas của dự án được đăng ký giữ chỗ sở hữu ngay trong lần giới thiệu đầu tiên.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang – Ông Lê Quốc Anh cho biết thị trường BĐS tại tỉnh này không chỉ phát triển mạnh ở huyện đảo Phú Quốc mà còn diễn ra tại địa bàn khác là thành phố Hà Tiên, đặc biệt kể từ sau khi nơi đây lên thành phố.

“Đây đang là một cơ hội to lớn để địa phương kêu gọi đầu tư và phát triển lĩnh vực BĐS cho nơi này. Trong nhiều năm qua, đã có nhiều nhà đầu tư đã đăng ký dự án khu đô thị lấn biển, khu dân cư nghỉ dưỡng và hiện nay họ đang bắt đầu khởi động xây dựng đưa dự án ra thị trường, giá đất và các giao dịch bắt đầu có chiều hướng tăng mạnh”, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết thêm.

Những dự án có giao dịch sôi động tại tỉnh Kiên Giang trong nửa đầu 2019
Nhà đầu tư đang quan tâm đến các dự án sát biển, trung tâm thành phố và pháp lý sạch

Tỉnh Kiên Giang cũng vừa mới kêu gọi đầu tư 117 dự án, trong đó có 16 dự án du lịch, 23 dự án nhà ở, chủ yếu tập trung tại Hà Tiên. Điều này đang cho thấy thị trường tại tỉnh này đã bắt đầu có sự chuyển dịch theo hướng cân bằng thay vì chỉ nghiêng về riêng Phú Quốc.

Chứng kiến tác động rõ rệt, BĐS Hà Tiên đã ghi nhận biên độ tăng giá kỷ lục từ trước đến nay. Theo đó, giá đất thành phố Hà Tiên đã tăng dần từ 2- 4 triệu đồng/m2 (2017) lên đến từ 7,5 – 10 triệu đồng/m2 (2018). Đến đầu năm 2019, giá đất vẫn tiếp tục tăng lên từ 11- 14 triệu/m2 ở các nền đất phía trong. Ở mặt tiền biển thì mức giá dao động từ 18-20 triệu/m2. Cá biệt tại đường Trần Hầu, nhờ hiệu ứng chợ đêm hiện hữu, giá nhà đất khu này đã vọt lên từ 35- 50 triệu/m2. Giao dịch mua bán ghi nhận vô cùng sôi động và tính thanh khoản tốt.

Đánh giá về tiềm năng phát triển của tỉnh Kiên Giang, các chuyên gia nhận định thời gian sắp tới bên cạnh Phú Quốc thì Hà Tiên tiếp tục là điểm đến thu hút nhà đầu tư. Bởi lẽ ngoài việc đón dòng vốn đầu tư lớn thì hiện tại Hà Tiên còn “hữu xạ tự nhiên hương” khi có dòng du khách đông đảo, dự kiến hơn 3 triệu lượt khách trong năm 2020 và tăng cao hơn nữa vào những năm sau.

Nguồn: 24h.com.vn