PQR – Đối với nhân viên viên, kỹ năng chốt sale đỉnh cao là điều cần phải học. Không phải ai cũng chốt được sản phẩm từ những lần đầu tiên, điều đó cần phải học. Chính vì vậy, việc học những kiến thức cơ bản và chuẩn bị bài bản cho một kịch bản sale hay chiến lược để đạt doanh số và thuyết phục người mua sản phẩm rất cần thiết. Hãy tham khảo bài biết này để có thêm những thông tin hữu ích cho công việc của bạn.

Kỹ năng chốt sale đỉnh cao nhất định phải biếtNhững kỹ năng chốt Sale đỉnh cao bạn cần nắm vững

Kỹ năng chốt sale đỉnh cao nhất định phải biết
Chốt sale thần thánh

Thứ nhất, quan trọng nhất với nhân viên tư vấn bất động sản , đó là ý chí chiến đấu quyết không lùi bước. Hãy luôn dũng cảm và tự tin khi ra chiến trường, đây là điều mà bạn không thể không có khi đối mặt với khách hàng.

Thứ hai, ra trận cần vũ khí.

  • Vũ khí thứ nhất của bạn chính là kiến thực. Kiến thức về bất động sản nói chung như thị trường, phong thủy, các yếu tố liên quan như thông tin quy hoạch,….
  • Vũ khí thứ hai là các loại kỹ năng chốt sale: kỹ năng marketing, kỹ năng bán hàng, kèm theo đó là những kỹ năng như giao tiếp, kỹ năng đọc vị khách hàng, kỹ năng quản lí thời gian.
  • Vũ khí thứ ba là các công cụ hỗ trợ marketing và bán hàng như email, salekit, flyers, wedsite riêng, các trang đăng tin, quảng cáo google, facebook, youtube, con người…

Thứ ba, đó là vốn, môi giới bất động sản là kinh doanh – cần có vốn.

Kỹ năng Sale chốt hợp đồng thành công

Luôn mim cười khi bắt đầu hoặc kết thúc câu chuyện trong ý thức của sale

Nụ cười luôn có sức mê hoặc rất lớn, khi bạn luôn mỉm cười thân thiện với người đối diện, thì bạn cũng sẽ nhận được sự thân thiện của người ấy. Khách hàng cũng vậy, nếu bạn luôn nhìn họ và mỉm cười trong suốt quá trình tư vấn. Họ sẽ thể hiện sự thoải mái, vui vẻ, tạo tiền đề cho kĩ năng chốt sale bất động sản của bạn tiến hành thuận lợi.

Kỹ năng chốt sale đỉnh cao nhất định phải biết
Nụ cười thể hiện sự chuyên nghiệp

Quyết định chọn thời điểm thích hợp

Việc quyết định chốt cần đưa đúng thời điểm, chính xác khi độ chín về mặt thông tin và nóng của khách hàng đã đạt độ. Sớm quá sẽ khiến khách hàng phản cảm, chống lại lập luận do bạn đưa ra.

Tóm tắt câu chuyện khéo léo, hấp dẫn

Bạn nên có thái độ dẫn dắt câu chuyện chuẩn mực, tức là khi khách hàng đặt câu hởi, hãy trả lời họ thật nghiêm túc, ngắn gọn, không kéo dài dòng, không lan man qua vấn đề khác. Bí quyết của kĩ năng chốt sale là, luôn trả lời câu hỏi của khách nhưng bám sát câu chuyện mình đưa ra.

Anh/ chị cần quyết định ngay trong vòng 5p, không thì sẽ mất hàng.

Tuyệt kỹ chốt sale chính là khả năng lắp rắp điều kiện dự án của chính mình với nhu cầu của khách. Tuy nhiên, trong quá trình chốt mà khách hàng chưa đủ độ nóng thì hãy nhắc khách hàng anh/ chị cần quyết định ngay trong vòng 5p, không thì sẽ mất hàng.

Chú ý trong cách đặt câu hỏi

Bạn không được dùng từ “không” vào cuối câu hỏi thì theo quán tính, khách hàng cũng sẽ trả lời là không. Do đó, bạn cần đặt những câu mang ý nghĩa tích cực tác động vào khách hàng như: Anh chị thích vị trí này chứ? Khu vực phòng khách này tuyệt vời chứ ạ?….

Chú ý đưa ra uy tín của chủ đầu tư

Khách hàng ngày nay rất tinh tường, bạn không thể thuyết phục khách nếu thiếu uy tín. Hãy khéo léo lồng ghét những dự án đã làm, giỏ hàng bán được bao nhiêu,… Nhằm tạo mức độ tin cậy cao cho khách.

Hãy tăng thêm giá trị kèm theo cho khách qua cách của sale

Kĩ năng chốt sale bất động sản thành công, bạn phải biết đưa ra những chi tiết đáng chú ý như: giá trị sinh lời, cho thuê, tiện ích,… kèm theo giá trị bất động sản mà khách mua.

Mạnh dạn đề xuất khách xuống tiền

Nhiều môi giới tư vấn rất tốt nhưng không dám đề nghị khách xuống tiền, với lí do sợ mất khách. Chính vì vậy, tối ưu là bạn cần cảm nhận khách đã đạt độ nóng nào để xuống tiền thành công mà vẫn khiến khách vui vẻ, không phản cảm.

Luôn tự tin chốt chắc chắn bằng cách đặt câu hỏi: Anh/ Chị mua căn hội đó có hài lòng không?

Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao, và luôn nhớ tới mình khi giao dịch đã hoàn tất. Còn tuyệt vời gì hơn khi cả khách hàng và nhân viên đều hài lòng về giao dịch của mình.

Kỹ năng Sale phone chỉ bằng cuộc gọi

Kỹ năng chốt sale đỉnh cao nhất định phải biết
Cuộc gọi bán hàng và các thực hiện

Giả thuyết rằng bạn đang có right database với thông tin khách hàng khá đầy đủ sau đây là một số ví dụ ‘bằng chứng thép’ kinh điển của việc bạn chưa giao tiếp đúng cách:

Hỏi tên khách hàng

Hạy hào sảng và dễ dàng catch attention của khách hàng hơn.

Không xin phép trước khi nói chuyện

Nhất định không được mở miệng là nói như cái máy, không cần biết đối phương có muốn nghe hay không. Bạn tôn trọng khách hàng thì mới mong nhận được thiện cảm từ họ.

Đặt mục tiêu sai về gọi điện thoại

Không ai bán hàng được qua điện thoại cả. Điều đó lại càng đúng đối với những sản phẩm giá trị lớn như nhà đất. Đừng miêu tả căn nhà qua điện thoại, đừng cố bán qua điện thoại, không phải ai cũng sỡ hữu trí tưởng tượng khủng để dễ dàng bị thuyết phục.

Không tập trung vào cuộc điện thoại

Yêu cầu sự tập trung vào cuộc điện thoại để có kết quả cao hơn, làm gì cũng phải chú tâm thì mới có kết quả tốt.

Không nhắc tên khách hàng

Người ta, ai cũng thích được nghe tên của mình được xướng lên một cách êm ái. Hãy hiểu điều này, và hãy thỏa mãn vấn đề từ khách hàng.

A lô trống không

Hãy thay đổi, hãy bốc máy lên và bắt đầu với giọng oanh vàng lảnh lót, đừng alo một cách trống không.

Không biết lấy lòng khách hàng

Mỗi lần nhận điện thoại từ khách hàng, bạn ấy đều đề nghị khách tắt điện thoại để bạn ấy gọi lại, nhằm tiết kiềm tiền điện thoại cho khách.

Những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn không ít kinh nghiệm chốt sale bất động sản hiệu quả. Hãy trau dồi thêm kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được.