PQR – Trái ngược với không khí có phần trầm lắng tại thị trường địa ốc TP.HCM, phân khúc bất động sản ven biển vẫn nhộn nhịp khi các ông lớn trong làng địa ốc đang lần lượt đổ về các tỉnh ven biển đầu tư các dự án quy mô lớn.

Quan sát thị trường thời điểm hiện tại có thể thấy hầu như các công ty bất động sản có tên tuổi đều đã tham gia phân khúc bất động sản ven biển. Nếu như phía bắc có các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Sun Group, BIM Group hay FLC Group, thì ở phía nam thời gian gần đây xuất hiện các tên tuổi đầu ngành như Novaland, Hưng Thịnh, Danh Khôi…cũng đang đẩy mạnh việc tham gia vào thị trường này.

Đón đầu sự bùng nổ

Khoảng 10 năm trước, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được xem là một loại hình bất động sản xa xỉ, chỉ dành cho giới nhà giàu. Do vậy, đã có không ít dự án dù đẹp, được đầu tư bài bản cũng gặp không ít khó khăn trong việc bán hàng. Nhưng ngay đã khác. Bất động sản ven biển không chỉ trở thành nhu cầu của đại đại đa số khách hàng mà còn trở thành một “cuộc chơi” đầy thú vị của giới đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, cuộc chơi của các "ông lớn”

Theo phân tích từ giới chuyên môn, sự thay đổi “khẩu vị” của thị trường địa ốc Việt Nam đang đi theo những quy luật chung của nhiều nước trên thế giới. Bởi bất động sản ven biển tại Việt Nam không chỉ đơn thuần dành cho người giàu với mục đích nghĩ dưỡng mà còn là một loại hình bất động sản có thể đầu tư để khai thác sinh lợi.

Lợi thế này dựa trên nền tảng lượng khách du lịch quốc tế không ngừng tăng cao. Theo Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2019 tăng 7,5% so với cùng kỳ năm, với gần 8,5 triệu lượt. Trong đó khách đến bằng đường hàng không vẫn chiếm đa số với hơn 6,6 triệu lượt.

Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của khách nội địa cũng tăng. Theo ông Nguyễn Trọng Thức, quản lý cấp cao, Bộ phận Nghiên Cứu & Tư vấn Phát Triển CBRE Việt Nam, thu nhập gia tăng cùng sự phát triển của Internet và mạng xã hội đã giúp kích thích thêm về nhu cầu du lịch của người Việt.

Song song đó, những cải thiện đáng kể về đường cao tốc, sân bay, số lượng chuyến bay… giúp gia tăng khả năng kết nối giữa các thành phố lớn với các thành phố nghỉ dưỡng, cũng như giữa các thành phố nghỉ dưỡng với thị trường quốc tế, ông Thức nhận xét.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam đương nhiên sẽ kéo theo sức hút về nhu cầu đầu tư bất động sản ven biển. Thêm nữa, tầng lớp trung lưu thành thị đang gia tăng ở Việt Nam, nhu cầu đầu tư đảm bảo thu nhập cố định, vừa để nghỉ dưỡng của nhóm khách hàng này là không thể bỏ qua. Chính những lý do đó khiến xu hướng buôn bất động sản ven biển đang mạnh dần.

Nguồn: cafeland.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WordPress Video Lightbox Plugin