PQR – Thay vì lựa chọn Bali, Maldives hay Phuket , điểm đến mới của giới nhà giàu thế giới đang có xu hướng dịch chuyển về Việt Nam, đặc biệt là Đảo Phú Quốc.

Tháng 3/2019, báo chí và truyền thông quốc tế lẫn trong nước đã xôn xao nhiều ngày về đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ: Chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal. Đám cưới với 2 chiếc chuyên cơ và gần 700 khách mời cùng 125 nghệ sĩ từ 10 quốc gia biểu diễn, theo đó là 50 đầu bếp cùng rất nhiều các loại thực phẩm được đưa từ Ấn Độ sang để phục vụ hơn 10 sự kiện mang các chủ đề khác nhau.

Vào hồi tháng 5, báo chí cũng rầm rộ đưa tin về tỉ phú nước Anh – Ông Joe Lewis đã đến Phú Quốc, ghé về Nam đảo và dạo chợ đêm… Chiếc du thuyền sang chảnh của ông chủ đội bóng Tottenham Hotspurs đã lênh đênh 2 ngày đêm trên vùng biển An Thới của Đảo Ngọc.

Sự kiện gần đây nhất, tàu AIDAbella (đến từ Italia) đã chở 2.060 khách du lịch đến từ nhiều nước trên thế giới, trong đó chủ yếu là khách Đức. Tàu được neo đậu ở khu vực biển Dinh Cậu và được tăng bo bằng tàu hành khách cập bến, sau đó đã đi tham quan nhiều nơi ở “Đảo Ngọc” Phú Quốc trong một ngày. Hay nhiều du thuyền siêu sang của Italia và Đức cũng liên tiếp đưa hàng ngàn du khách ghé thăm Phú Quốc trong khoảng từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019.

Đến Phú Quốc để tận hưởng thú check-in của giới siêu giàu thế giới
Phú Quóc giới nhà giàu đổ bộ

Với lợi thế có bờ biển dài 150km cùng nhiều bãi tắm đẹp và khí hậu nắng ấm quanh năm cũng như không có bão, vị trí địa lý lại thuận tiện và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt của Chính phủ, cùng với dòng vốn đầu tư mạnh mẽ được đổ vào để xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí, Phú Quốc hiện đang có cơ hội trỗi dậy để trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới, có thể cạnh tranh với Phuket và Bali để cùng trở thành điểm đến đắt giá trong tương lai.

Năm 2016, Phú Quốc chỉ đón hơn 1,45 triệu lượt khách đến du lịch, trong đó khách quốc tế chỉ khoảng 201.132 lượt, và đến năm 2018, Phú Quốc đã đón 4.041.001 lượt khách du lịch với tổng số lượng khách quốc tế là 536.458 người.

Tiêu chuẩn của giới siêu giàu

Nhìn vào Maldives, Hawaiihay Bali, chũng ta dễ nhận thấy xu hướng lựa chọn chốn ở ẩn hay địa điểm để tổ chức sự kiện trọng đại trong đời của những ngôi sao hạng A, cánh nhà giàu hay giới chính trị gia thường là những khu nghỉ dưỡng vô cùng xa xỉ và hết sức riêng tư trên bản đồ du lịch thế giới.

Ở đó, giới thượng lưu có thể dễ dàng tận hưởng những bãi biển nước trong như ngọc, bờ cát trắng tinh và màu xanh bạt ngàn của thiên nhiên cây cỏ mà vừa dễ dàng được thỏa mãn mọi nhu cầu về lưu trú, dịch vụ du lịch, giải trí được cung cấp bởi những đơn vị quản lí khách sạn chuyên nghiệp.

Đến Phú Quốc để tận hưởng thú check-in của giới siêu giàu thế giới
Tiêu chuẩn khắt khe của giới siêu giàu

Để có thể lọt vào mắt xanh của giới siêu giàu, nhiều ý kiến cho rằng, trong các sản phẩm du lịch Việt Nam cần phải có một số địa điểm cung cấp dịch vụ đẳng cấp, đáp ứng mọi nhu cầu của phân khúc khách hàng chịu chơi.

Giới lữ hành đều cho rằng, đối với giới siêu giàu, chuẩn mực của du lịch xa xỉ không chỉ dừng lại ở các sản phẩm đắt tiền thông thường mà là những trải nghiệm vô giá tại những miền đất mới lạ và tuyệt vời. Điều họ tìm kiếm chính là những trải nghiệm vừa mang tính cá nhân, vừa đề cao sự khám phá của bản thân, đặc biệt là tìm đến những không gian tĩnh lặng, gần gũi hơn với thiên nhiên và tránh xa những ồn ào, xô bồ của cuộc sống.

Hệ thống hạ tầng du lịch của Phú Quốc cũng ngày thêm bài bản cùng với sự hiện diện của các thương hiệu khách sạn danh tiếng quốc tế. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng đang dần xuất hiện những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng mới với diện tích trên 200ha. Dự án kết hợp với du lịch chăm sóc sức khoẻ quy mô lớn và hoành tráng nhất lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Với những thế mạnh riêng vốn có, Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của du khách thế giới, thu hút được đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng thị trường tại đây, ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotel Châu Á TBD nhận định, các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong thời gian ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường lại đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu sẵn có, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi vô cùng nhanh với rất nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu số lượng, chất lượng phòng mà còn tăng trưởng trên các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu chỉ đơn thuần phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn thì sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung hạn và dài hạn.

Ông Mauro nhấn mạnh rằng, thị trường Việt Nam hiện nay rất tiềm năng cho những loại hình sản phẩm phức tạp và đa dạng hơn xưa để có thể nắm bắt các xu hướng hiện đang thay đổi trên toàn cầu. Chúng ta có thể cảm nhận được những sự thay đổi hằng ngày đang diễn ra xung quanh.

Nguồn: vietnamnet.vn