PQR – Nhiều nhà đầu tư BĐS cho biết, chiến lược mở rộng thị trường của nhiều doanh nghiệp BĐS là dịch chuyển sang các tỉnh và thành phố khác, đặc biệt là những đô thị loại 2 ven biển – nơi đang hình thành những đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như nâng cấp hạ tầng giao thông, sân bay hay mở thêm đường bay trong nước và quốc tế đã và đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư – để tạo nhanh dòng tiền.

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, sự bùng nổ của thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển Việt Nam được châm ngòi bởi những yếu tố như cơ sở hạ tầng cải thiện hay lượng du khách quốc tế và trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, bên cạnh đó các sản phẩm ngày càng đa dạng và chất lượng cao.

Nhà đầu tư BĐS đang đổ tiền vào đâu trong những tháng đầu năm 2019?
Hạ tầng giao thông đang được nâng cấp và hoàn thiện tại Phú Quốc

“Cũng không thể phủ nhận một thực tế là BĐS nghỉ dưỡng đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn đối với cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Hội tụ đầy đủ những yếu tố này nên dễ hiểu tại sao thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam chưa bao giờ hết nóng”, bà Dung nhấn mạnh.

Công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam cũng vừa công bố báo cáo tiêu điểm về thị trường BĐS nghỉ dưỡng với ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam bình quân đạt 27% trong vòng 2 năm qua và thuộc những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Á. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, BĐS nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả.

Nhà đầu tư BĐS đang đổ tiền vào đâu trong những tháng đầu năm 2019?
BĐS nghỉ dưỡng đang dần trở nên thu hút các nhà đầu tư

Đơn vị này cung cấp số liệu cho thấy hiện 4 thị trường lớn gồm Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc thì lượng cung giới thiệu ra thị trường vào khoảng 30.000 căn hộ khách sạn (condotel) trong năm 2018. Bên cạnh đó, cũng có khoảng 5.500 căn biệt thự nghỉ dưỡng đã được tung ra thị trường, và tỷ lệ hấp thụ cũng đã đạt khoảng 90%. Thị trường cũng đang xuất hiện những khu vực mới nổi khác nằm trong vòng bán kính không xa các địa điểm kể trên.

Nguồn: tapchitaichinh.vn