PQR – Hạ tầng hoàn thiện đã “mở lối” cho làn sóng đầu tư xây dựng các tổ hợp vui chơi giải trí và khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp tại Phú Quốc. Đây là ‘chìa khóa’ để du lịch đảo Ngọc có thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian qua, đồng thời có thể tiếp tục hướng tới những mục tiêu xa hơn.

Phú Quốc đang chuẩn bị gì để soán “ngôi vương” du lịch?

Nâng cấp hạ tầng và chuỗi dịch vụ

Cú chuyển mình ngoạn mục của đảo Ngọc Phú Quốc trong 5 năm trở lại đây có dấu ấn nổi bật từ việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và sự xuất hiện của những công trình du lịch chất lượng. Năm 2019, ngành du lịch Phú Quốc tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực từ 2 yếu tố này.

Đầu tháng 1, Casino Corona Phú Quốc chính thức được đi vào hoạt động, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên tại đảo Ngọc mô hình giải trí Casino “thời thượng” – Là ngành công nghiệp đã mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Hongkong, Macao, hay Singapore… Đây cũng là casino đầu tiên thí điểm cho người Việt có thể vào chơi tại Việt Nam, bổ sung vào chuỗi hoạt động giải trí hấp dẫn cho nơi đây.

Casino là một mảnh ghép đặc biệt trong bức tranh du lịch của đảo Ngọc đang ngày một trở nên đặc sắc và cuốn hút du khách.

Bên cạnh du lịch tâm linh hay tour khám phá sản vật địa phương, trong chuỗi dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng, nếu như Bắc Đảo có casino, safari, khu trung tâm ở thị trấn Dương Đông là thủ phủ của của chợ đêm, phố ẩm thực, quán bar sôi động… thì Nam Đảo lại là điểm đến của du khách hạng sang với một loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp như Premier Village Phu Quoc Resort, JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay… và chắc chắn không thể không nhắc đến Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới tại khu vực quần đảo An Thới đang dần trở thành biểu tượng mới của du lịch Phú Quốc.

Phú Quốc đang chuẩn bị gì để soán “ngôi vương” du lịch?
Cáp treo Hòn Thơm hút lượng lớn khách tới đảo Ngọc

Phú Quốc hiện đón hàng triệu du khách mỗi năm, nhưng để có được con số ấn tượng này thì không chỉ có đóng góp của những hệ sinh thái giải trí nghỉ dưỡng tỷ USD mà còn phải kể tới những “cuộc cách mạng” về hạ tầng những năm gần đây.

Chính các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như cảng biển quốc tế An Thới, trục giao thông Bắc – Nam hay dự án mở rộng nhà ga cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và đường cáp điện ngầm xuyên biển… đã giúp Phú Quốc “trải thảm” đón khách thập phương đến ghé thăm cũng như mời gọi thành công các tập đoàn BĐS hàng đầu Việt Nam đến đầu tư tại đây.

Hiện mỗi ngày, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đang khai thác khoảng 100 lượt chuyến hạ – cất cánh. Trong năm 2018 đã có 3,2 triệu hành khách đi qua cảng. Nhưng theo điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không, sân bay Phú Quốc được xác định sẽ mở rộng công suất: giai đoạn 2020 dự kiến 4 triệu khách/ năm và giai đoạn 2030 dự kiến 10 triệu khách/ năm.

Lộ trình này đều có cơ sở khi các hãng hàng không đang lên kế hoạch tăng chuyến và mở nhiều đường bay mới đến Phú Quốc. Đơn cử, mới đây, Vietjet Air cho biết sẽ mở 4 đường bay tới Phú Quốc gồm 2 đường bay nội địa Phú Quốc – Đà Nẵng, Phú Quốc – Vân Đồn với tần suất 7 chuyến khứ hồi trong 1 tuần từ cuối năm nay và giữa năm sau. Hai đường bay quốc tế mới Phú Quốc – Trùng Khánh (Trung Quốc), Phú Quốc – Thành Đô (Trung Quốc) sẽ được khai thác 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cuối năm 2019.

“Thăng hạng” thương hiệu điểm đến

‘Bừng tỉnh’ sau nhiều năm, Phú Quốc đã để lại dấu ấn trên bản đồ du lịch Việt bằng các sản phẩm dịch vụ ấn tượng, qua đó đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu và lượng khách đáng kinh ngạc.

Thống kê từ 2015 đến năm 2018, khách du lịch tới Phú Quốc đã tăng trưởng lên tới 338% (từ 913.000 lên hơn 4 triệu lượt/ năm). Và đến năm 2019, chỉ sau 8 tháng, huyện đảo này đã đón đến 3,4 triệu khách, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xấp xỉ 500 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 31,3% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt mức 5.250,9 tỷ đồng, tăng trưởng 93% so với số cùng kỳ và chiếm 91,5% doanh thu du lịch của cả tỉnh Kiên Giang.

Tăng trưởng là vậy song theo các chuyên gia, tiềm năng tại Phú Quốc vẫn còn vô cùng lớn và chưa được khai thác xứng tầm. So sánh với các thiên đường nghỉ dưỡng khu vực như Bali, Phuket, Phú Quốc có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ chẳng kém cạnh nhưng lượng khách và số phòng lưu trú thua xa, mức độ chi tiêu du khách vẫn còn khiêm tốn.

Phú Quốc cũng đang ngậm ngùi đứng sau khi đặt cạnh một đối thủ ngang tầm hơn là đảo Bocaray của Philipines. Để đến Bocaray, đa phần du khách phải quá cảnh tại thủ đô Manila để bay tới một hòn đảo lân cận và sau đó mới di chuyển bằng thuyền tới đây. Hạn chế về hạ tầng bởi diện tích nhỏ bé, nhưng Bocaray vẫn đang là địa điểm “át chủ bài” của du lịch Philippines. Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Philippines, có khoảng 1 triệu du khách nước ngoài tới Boracay trong tổng số 6,6 triệu du khách tới nước này vào năm 2017.

Phú Quốc đang chuẩn bị gì để soán “ngôi vương” du lịch?
Bocaray của Philipines

Nhìn nhận tương quan khi so sánh với các điểm đến hàng đầu này, Phú Quốc hoàn toàn có tiềm năng và thế mạnh để có thể bứt phá trong thời gian tới. Nhất là khi đảo Ngọc đang ngày một khẳng định vị thế là thương hiệu của điểm đến hạng sang tại châu Á.

Sau giải thưởng quốc tế dành cho các khu nghỉ dưỡng, sự kiện “đám cưới triệu đô” của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ – Chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal và được tổ chức tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vào tháng 3/2019 chính là cú hích mới nhất cho tham vọng “thăng hạng” thương hiệu điểm đến của đảo Ngọc Phú Quốc.

Kể từ khi JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đặt dấu ấn ấn tượng nơi đảo Ngọc và sau đám cưới tỷ phú đình đám, xứ đảo thiên đường được kỳ vọng sẽ có thêm dự án đẳng cấp khác để thu hút khách quốc tế, tiếp tục vươn mình trở thành điểm đến cao cấp, là lựa chọn quen thuộc cho giới thượng lưu khắp châu lục và trên thế giới.

Nguồn: thanhtra.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WordPress Video Lightbox Plugin