PQR – Phú Quốc đang được định vị là thị trường du lịch nghỉ dưỡng sôi động hàng đầu Việt Nam, đồng thời cũng là thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đầy tiềm năng trong năm 2019. Điều này đã mở ra không ít cơ hội cho những nhà đầu tư có tư duy làm ăn, kinh doanh lớn với ngành dịch vụ du lịch ở đảo Ngọc.

“Đặt cược” vào thị trường Phú Quốc

2018 là năm thành công của ngành du lịch Việt khi đạt con số kỷ lục gần 15,5 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời cũng là năm bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ phát triển rất sôi động. Suốt từ đầu đến cuối năm, ngay cả thời điểm tháng ngâu, thị trường vẫn liên tục đón nhận những đợt ra hàng nhanh chóng với độ hấp thu vô cùng mạnh mẽ, đa phần ở các địa bàn du lịch tăng trưởng ngoạn mục như Hạ Long hay Phú Quốc.

Thị trường BĐS trong năm 2019: Shophouse Phú Quốc đang vô cùng hấp dẫn nhà đầu tư
Lượng khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2018 đạt con số kỷ lục

Trên cơ sở đó, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: lượng giao dịch thành công năm 2019 về sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ vượt giao dịch trong năm 2018. Đà Nẵng và Nha Trang sẽ giảm nhiệt phát triển mới các dự án bất động sản nghỉ dưỡng do đã phê duyệt nhiều nguồn cung… Những vùng có tỷ trọng hàng mới nhiều nhất là Phú Quốc, Quảng Ninh.

Trong đó Phú Quốc được dự báo sẽ tiếp tục là vòng xoáy hút vốn đầu tư, lý do chính là đà tăng trưởng du lịch bứt phá. Sự phát triển của hạ tầng giao thông, sự xuất hiện của những sản phẩm du lịch ấn tượng như các resort 5 sao, cáp treo dài nhất thế giới… được cho là nhân tố quan trọng thúc đẩy du lịch Phú Quốc tăng trưởng. Năm 2018, Phú Quốc đã đón trên 4 triệu lượt khách cũng có nghĩa tăng hơn 36% so với năm 2017.

Thị trường BĐS trong năm 2019: Shophouse Phú Quốc đang vô cùng hấp dẫn nhà đầu tư
Phú Quốc với những tiềm lực sẵn có đang thu hút lượng vốn đầu tư lớn

Tuy vậy, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở thị trường Phú Quốc còn cách xa so với nhu cầu, nhất là khi đảo Ngọc được định hướng trở thành trung tâm du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế – điểm đến quan trọng trên bản đồ du lịch thế giới. Toàn huyện đảo hiện nay có hơn 12.000 phòng lưu trú, trong đó chỉ có gần 60 khách sạn được xếp hạng 1-2 sao, khoảng 10 khách sạn 3-4 sao và chỉ 5 khách sạn 5 sao. Không chỉ nguồn cung lưu trú hạn chế, mà số lượng dự án cung cấp sản phẩm bất động sản có tiềm năng kinh doanh dịch vụ lưu trú 3-4 sao cũng như các dịch vụ mua sắm, giải trí khác cũng rất hãn hữu.

Shophouse và tư duy “kinh doanh lớn”

Bên cạnh dự báo chiều hướng tích cực của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng năm 2019, thị trường còn chứng kiến tư duy mới với việc ưa chuộng sở hữu dòng sản phẩm shophouse để kinh doanh dịch vụ du lịch của giới đầu tư địa ốc.

Sự thay đổi tư duy này đã bắt nguồn từ thực tế của thị trường du lịch. Khách ngoại đến Việt Nam dù mê mẩn vẻ đẹp của các danh thắng, nhưng lại thiếu hụt dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm… Như tại Phú Quốc, đến nay ngoài chợ đêm Phú Quốc vẫn chưa thấy hiện hữu các khu phố mua sắm, ẩm thực sầm uất và được thiết kế quy mô, hiện đại như vẫn thường thấy ở các điểm đến nổi tiếng như Bali, Phuket,… đặc biệt cho nhu cầu giải trí đêm.

Thị trường BĐS trong năm 2019: Shophouse Phú Quốc đang vô cùng hấp dẫn nhà đầu tư
Các sản phẩm shohouse với tiềm năng kinh doanh đáp ứng mọi như cầu du lịch, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng của du khách

Trước sự thiếu hụt đó, nên ngay khi xuất hiện những sản phẩm shophouse có tiềm năng kinh doanh, đáp ứng trúng nhu cầu lớn của du lịch đảo Ngọc, giới đầu tư đã nhanh chóng dồn vốn làm ăn.

Việc chuyển hướng sang shophouse để kinh doanh dịch vụ, với mục đích lấp “khoảng trống” của du lịch Phú Quốc cho thấy sự nhanh nhạy cũng như tư duy làm du lịch bài bản của các chủ đầu tư lớn. Bởi nếu thiếu hụt chuỗi dịch vụ đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, giải trí của du khách, thì những nỗ lực tăng thời gian lưu trú cho khách khó mà thành công.

Nguồn: phuongnam.reatimes.vn