PQR – Do ảnh hưởng từ dịch covid-19 do virus Corona gây ra, nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trở nên lao đao vì khách hủy đặt phòng liên tục. Tuy nhiên, tại các điểm du lịch có khí hậu nắng ấm như Phú Quốc hay Quy Nhơn… lại có lượng khách tới nghỉ mát tăng khá cao khi học sinh được nghỉ đến hết tháng 2.

Tránh dịch Covid-19, vùng nắng ấm tại Phú Quốc và Quy Nhơn "đắt sô"

Theo thống kê do dịch Covid-19 do virus corona kéo dài đã gây thiệt hại rất lớn, ước tổng thiệt hại của các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch, vận chuyển cập nhật đến ngày 10/2/2020 tại Đà Nẵng lên đến khoảng 674 tỷ đồng. Trong đó, khối lữ hành, vận chuyển là khoảng 285 tỷ đồng, khối lưu trú khoảng 389 tỷ đồng.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú phải đối mặt với tình trạng thiệt hại khá nặng nề, khách hủy đặt phòng, hủy các dịch vụ và tour đã đặt. Ngoài ra, khối khách sạn 4 – 5 sao, khối 2 – 3 sao, hay các mô hình homestay đều diễn ra tình trạng giảm khách mạnh. Các cơ sở lưu trú nhỏ là nơi thu hút được nhiều khách du lịch vì giá thành rẻ, dịch vụ ổn, thế nhưng nay cũng gặp rât nhiều khó khăn vì lượng khách hủy đặt phòng nhiều.

Trao đổi với PV Dân Việt về tình hình doanh thu sụt giảm do lượng hành khách du lịch giảm, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Fiditour (HOSE: FDT) đx cho biết: “Do ảnh hưởng từ dịch covid-19 do virus corona đã làm cho tình hình kinh doanh du lịch bị thiệt hại nặng nề. Trong đó, số lượt huỷ các tour cũng tăng cao tại các điểm du lịch có khí hậu lạnh. Đối với các điểm du lịch có khí hậu nắng ấm và thời tiết đẹp như: Quy Nhơn, Phú Quốc… thì tình hình kinh doanh thực tế nhận thấy lượng khách đến những vùng này vẫn còn ổn định và có dấu hiệu tăng trưởng khoảng 10%.

Tránh dịch Covid-19, vùng nắng ấm tại Phú Quốc và Quy Nhơn "đắt sô"

“Đặc biệt, tại Phú Quốc lượng khách quốc tế tới đây tham quan, du lịch, nghỉ mát lại tăng khá cao. Trong đó, nhiều nhất chính là du khách quốc tế đến từ Nga vì họ có đường bay thẳng tới Phú Quốc nên lượng khách tăng cao”, ông Nguyễn Đặng Quang Vinh cho hay.

Theo Nguyễn Đặng Quang Vinh, đứng trước tình hình sụt giảm doanh thu hiện nay, công ty đã chủ động hỗ trợ hợp tác với các đơn vị xúc tiến để có thể phát triển lại thị trường khác. Trong đó, đưa ra các gói ưu đãi hay giảm giá để thu hút hành khách tới những điểm du lịch có khí hậu nắng ấm và có những biện pháp tuyên truyền để hành khách có thể phòng chống dịch virus corona.

Nguồn: danviet.vn