Trong năm 2022, ông lớn Sun Group sẽ ra mắt kiệt tác Đảo Thiên Đường Hòn Thơm với cơ sở hạ tầng bài bản, các công trình và sản phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế giúp hòn đảo vươn lên trở thành một trong những đặc khu thương mại lớn nhất của Phú Quốc với 4 trụ cột chính: vui chơi – giải trí, du lịch – nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển.

Hình minh họa - Kiệt tác Đảo Thiên Đường Hòn Thơm vươn lên trở thành một trong những đặc khu thương mại lớn nhất của Phú Quốc.

Dưới đây sẽ là thông tin vì sao Đảo Thiên Đường được gọi là nơi kết nối giao thương, xúc tiến thương mại để quý anh chị quan tâm theo dõi có thể tham khảo!

Chuyện ở Đảo Thiên Đường Hòn Thơm

Hòn Thơm thuở sơ khai như cô gái đẹp thuần khiết, trong veo, và có phần… "hoang dại"

Đảo Hòn Thơm không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp nên thơ, nên họa mà còn là nơi tránh gió bão của tàu thuyền ra khơi từ xưa đến nay hay được biết đến qua truyền thuyết lưu danh nhiều đời. Tương truyền kể lại rằng: “Đảo Hòn Thơm là một trong những nơi trú ẩn, nương mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

Ở giai đoạn này, đảo Hòn Thơm vẫn chưa có điện lưới, sóng điện thoại phập phù, chưa có bất kỳ một trò vui chơi giải trí nào, cơ sở hạ tầng du lịch vẫn yếu kém. Khi đó, Hòn Thơm chỉ là một hòn đảo hoang sơ trong cụm đảo An Thới ở phía Nam Phú Quốc với những bờ cát trắng miên man trong tiếng sóng vỗ rì rào, nước biển trong như ngọc bích giữa những sắc xanh của cây rừng. Vì còn khá xa lạ nên nơi đây chỉ có những người dân tại Phú Quốc lui tới và tàu thuyền được neo đậu lại trên đảo để “dưỡng sức” sau mỗi chuyến ra khơi. 

Cư dân của Hòn Thơm sống tập trung tại hai bên bờ Đông – Tây của đảo và sẽ di chuyển theo gió mùa nên hầu như mỗi gia đình đều có 2 nhà ở mặt Đông và Tây nhưng nhà cửa tại đây đều được lợp tạm bợ bằng lá dừa, người dân trên các hòn đảo nơi đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng cây ăn trái trên các sườn núi. Nhờ có khí hậu ôn hòa và thiên nhiên trù phú, vùng biển này chính là ngư trường đầy ắp tôm thẻ, tôm rằn, cá bạc má, cá mú sao, sò điệp,… Ngoài ra, người dân địa phương có thể kiếm thêm thu nhập bằng việc hướng dẫn viên cho khách yêu thích trải nghiệm những “hòn đảo không người” như Robinson Crusoe và tham gia vào hoạt động bắt cá hay những con nhum bò trên ghè đá và chế biến thành những món ăn đặc sản…  

Cư dân Hòn Thơm thời xưa chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt và buôn bán hải sản.
Cư dân Hòn Thơm thời xưa chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt và buôn bán hải sản.

Dù Hòn Thơm chỉ là một hòn đảo hoang nhưng từ khoảng năm 1988, một số tàu thuyền từ Thái Lan đã tìm đến Hòn Thơm thu mua hải sản giúp cho phát triển tiềm năng thương mại trên đảo và rồi tiếng đồn vang xa thu hút tàu từ các nơi khác trong Vịnh Thái Lan cũng theo đó đổ về như Trung Quốc, Campuchia,… xin vào đây lập nghiệp, dần dần vùng đất này trở thành một lãnh địa phồn vinh. Lúc ấy, Hòn Thơm được xem như một “thành phố” cảng nho nhỏ, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ hậu cần nghề cá. Đến những năm đầu thập niên 1990, người Thái Lan và Campuchia mở thêm ba cơ sở chế biến hải sản tại Hòn Thơm, kéo thêm hải quan, biên phòng… đến lập trạm nên không khí trên đảo thời gian ấy cũng sôi động hẳn lên. Dân đảo rất nhạy, nhanh chóng học nghề, tìm mối mang khiến các tàu nước ngoài dần dà rút về, dân địa phương đã thế chân, đảm trách việc thu mua hải sản.

Nàng thơ Hòn Thơm được “đánh thức”

Được định hướng phát triển du lịch giải trí và nghỉ dưỡng của chính quyền huyện Phú Quốc, năm 2015, tập đoàn Sun Group đã đặt “viên gạch” đầu tiên đánh dấu cột mốc phát triển mạnh mẽ của hòn đảo lớn nhất trong cụm đảo An Thới với dự án Cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm. Từ đó, hạ tầng đảo nhỏ đã không ngừng hoàn thiện và có bước “lột xác” với những công trình được đầu tư bài bản bởi Tập đoàn Sun Group. Năm 2018, Cáp treo Hòn Thơm – tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới (nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm) đi vào khai thác giúp ngắm tiên cảnh từ trên cao. Đồng thời, khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng bắt đầu mở cửa thu hút hàng triệu lượt khách và đặt dấu mốc quan trọng cho sự phát triển du lịch cho hòn đảo nhiệt đới này.

Vào tháng 12/2019, công viên nước quy mô và hiện đại hàng đầu Đông Nam Á – Aquatopia Water Park với 6 khu vực theo chủ đề vô cùng độc đáo và 21 trò chơi ấn tượng đã được đưa vào vận hành. Cùng đặt chân đến vùng đất bí ẩn của những bộ lạc thổ dân hoang dã, hay lên đường phiêu lưu, chinh phục kho báu cướp biển đầy hiểm nguy. Không chỉ dừng lại ở đó, tháng 1/2022 vừa qua, tập đoàn Sun Group lại tiếp tục tung ra “top game”cảm giác mạnh thách thức bậc nhất thế giới “Mộc Xà Thịnh Nộ”, tàu lượn siêu tốc bằng gỗ kích thích sự tò mò mọi du khách trên khắp thế giới. Những trò chơi hiện đại, những làn trượt thú vị, đầy thách thức lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam chắc chắn sẽ khiến hội đam mê cảm giác mạnh choáng ngợp mang lại những hành trình khám phá gia tăng trải nghiệm của mình.

Nàng thơ Hòn Thơm được đánh thức thành đảo du lịch.
Nàng thơ Hòn Thơm được "đánh thức" thành đảo du lịch.

Chính vì thế, Hòn Thơm từ một hòn đảo ít ai biết đến, cư dân chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt và mua bán hải sản đã chuyển sang hòn đảo du lịch. Nhờ có sự khai thác của Sun Group, Hòn Thơm đã thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Tính đến năm 2019, đảo Phú Quốc đã đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách trong và ngoài nước. Đến năm 2020, khi cả thế giới bị phủ màu xám bởi đại dịch Covid 19 tác động nặng nề tới ngành du lịch thì Phú Quốc vẫn đón hơn 3.55 triệu lượt khách. Chỉ riêng trong tháng 12.2021, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc lên đến 420.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 3.200 lượt.

Sun Group “thêm màu áo mới” cho Hòn Thơm trong 5 năm tới

Cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Sun Group sẽ định hướng Hòn Thơm trở thành Sun Paradise Island – thiên đường chốn nhân gian – nơi thỏa mãn nhu cầu tận hưởng của mọi lứa tuổi, giúp kéo dài thời gian lưu trú, tạo nên những kỳ nghỉ bất tận cho du khách và có thể trở thành “Second-home” của giới thượng lưu. Trong 5 năm tới, dưới bàn tay và khối óc khéo léo của Sun Group, siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư Hon Thom Paradise Island sẽ được ra đời tọa lạc tại vị trí đắc địa, kết nối mật thiết với các tổ hợp khác trong trong hệ sinh thái Sun Group ở Phú Quốc chắc chắn sẽ là một thiên đường nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất với các dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí đẳng cấp 5 sao với Shophouse Santorini, Biệt thự Bãi Trào, Shop Villa,… mang lại một cuộc sống xa hoa khẳng định độ giàu có và vị thế của những chủ nhân tương lai.

Hình minh họa - Siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island.
Hình minh họa - Siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island.

Vẻ đẹp của Sun Paradise Island đủ sức sánh ngang với những thiên đường nơi hạ giới nổi tiếng hay đảo tỷ khác vì nơi đây hội tụ đầy đủ các công trình đẳng cấp cùng thiên nhiên kỳ vĩ như 4 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới của giới siêu giàu như Bora Bora, Mustique, Monaco và Atlantic. Đến với Hòn Thơm, du khách và các chủ sở hữu sẽ tìm thấy sự khác biệt đến từ các kiến trúc độc bản, những công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Đảo Ngọc cùng tiện ích đẳng cấp:

  • Vịnh du thuyền ở Bãi Trào và Bãi Trướng
  • Bãi đáp trực thăng và thuỷ phi cơ
  • Tòa tháp hình cánh buồm – biểu tượng sự hưng thịnh của Phú Quốc – đang vươn ra biển lớn.
  • Khu Thuỷ cung: khu bảo tồn san hô và khu bảo tồn cá heo, đây là nơi để du khách trải nghiệm ngắm nhìn những rặng san hô ngập tràn sắc màu và hệ sinh thái động thực vật đa dạng.
  • Trục thương mại đông tây: Là trục kết nối bờ đông và bờ tây của Hòn Thơm, nơi hoạt động thương mại sầm uất và tổ chức những lễ hội carnival sôi động suốt 4 mùa.
  • Khu vui chơi giải trí Sun World Nature Park : với những trò chơi mạo hiểm, công viên nước, khu giải trí hiện đại bậc nhất thế giới.
  • Các trung tâm giải trí, mua sắm, ẩm thực 24/7, gồm làng ẩm thực, clubhouse, khu sân khấu biểu diễn ngoài trời, beach club, trung tâm chăm sóc sức khỏe Wellness,,…

Việc đầu tư đồng bộ, khai mở tiềm lực, nâng tầm giá trị góp phần làm cho Sun Paradise Island trở thành biểu tượng cho sự tận hưởng xa hoa, khu thương mại và trung tâm nghỉ dưỡng – giải trí – mua sắm – đầu tư “vượt xa mọi giới hạn” của Phú Quốc trong quy hoạch, kế hoạch, định hướng phát triển thành phố biển đảo. Trong vòng 5 năm tới, Sun Group sẽ không ngừng kiến tạo Đảo Thiên Đường Hòn Thơm Phú Quốc từ một vùng đảo hoang vắng chưa được biết đến nhiều trên bản đồ du lịch trở thành một trong những điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng “phải đến” của mọi du khách.

Hình thành “tam giác” thương mại của Phú Quốc

Hòn Thơm cùng với thị trấn Địa Trung Hải và cảng quốc tế Bãi Đất Đỏ tạo thành vùng tam giác thương mại sung túc và là trọng điểm phát triển kinh tế, xã hội của cả thành phố Đảo Phú Quốc.

Tam giác thương mại của Phú Quốc.
Tam giác thương mại của Phú Quốc.

Điểm 1: Điểm hình thành tam giác thương mại đầu tiên – Cảng du lịch Bãi Đất Đỏ.

Bãi Đất Đỏ hay còn gọi là Mũi Đất Đỏ là một bãi biển đẹp có chiều dài 1,2 km ôm quanh bởi hai ngọn núi với hai mũi đất là mũi Đất Đỏ và mũi Ông Bồn thuộc thị trấn An Thới, nằm ở góc Tây – Nam trên bờ biển Tây của Phú Quốc. Cảng Bãi Đất Đỏ có quy mô khai thác 17,06ha không chỉ có tiềm năng là khu du lịch thu hút khách tham quan, mà còn là nơi giao thương trong tương lai với công trình cảng du lịch, hàng hóa và khu hậu cần cảng đầu tiên tại mảnh đất còn sơ khai này.

Ngoài ra, đây cũng chính là điểm kết nối vào không gian mở của các quảng trường biển và kết nối giao thông hoàn hảo như kết nối vào thị trấn An Thới giúp đưa khách đến thị trấn phồn vinh hội tụ của nhiều biểu tượng và trung tâm vui chơi – giải trí, mua sắm, du lịch, nghỉ dưỡng như thị trấn Địa Trung Hải, tháp Đồng Hồ… rồi sau đó, khách sẽ di chuyển ra Đảo tỷ phú Hòn Thơm.

Điểm 2: Thị Trấn Địa Trung Hải – một trong những mũi nhọn của tam giác thương mại Phú Quốc.

Thị trấn Địa Trung Hải hiện có tổng quy mô lên đến 350 nghìn m2 sàn ven biển được quy hoạch thành đất ở lâu dài duy nhất của Phú Quốc với công trình trọng điểm trên mặt biển là Cầu Hôn – biểu tượng của tình yêu và sự kết nối (15,000 m2) và Show Vortex – Show diễn kết hợp âm thanh ánh sáng Vortex (20,000 m2) tạo thành một thỏi nam châm thu hút khách du lịch. 

Đặc biệt, thị trấn Địa Trung Hải được hình thành từ 3 mảnh ghép vẹn tròn tạo nên hệ sinh thái  tỷ đô hoàn hảo cho các du khách, cư dân và nhà đầu tư: Sun Premier Village Primavera mang kiến trúc Amalfi, Sun Grand City Hillside Residence (The Hill, The Sea, The Sky, The Center), cụm các công trình biểu tượng ven biển Central Village,…  Do đó, Phú Quốc đón luồng dân cư đến sinh sống, làm việc, mua sắm sầm uất, nghỉ dưỡng và tận hưởng các tiện ích cảnh quan theo kiến trúc phóng khoáng, sôi động tại đảo như quảng trường Con Sò, Spanish Steps,… nơi diễn ra các hoạt động giải trí cộng đồng. 

Du khách khi dạo bước khám phá cung đường hay bậc thang đầy mê hoặc tại thị trấn Địa Trung Hải sẽ chẳng thể bỏ lỡ đầy đủ dịch vụ F&B hấp dẫn như nhà hàng Âu, Á, cửa hàng đồ hiệu, quà lưu niệm hay căn phòng triển lãm nghệ thuật. Chủ đầu tư Sun Group ngày càng chăm chút từng chi tiết nhỏ để tạo ra một quần thể thống nhất, bồi đắp cảnh quan, biểu tượng hay sự kiện lễ hội hấp dẫn du khách và làm gia tăng giá trị thương mại.

Điểm 3: Đảo Thiên Đường Hòn Thơm – Điểm cuối cùng và quan trọng nhất hình thành tam giác thương mại Phú Quốc.

Nhắc đến đảo tỷ phú người ta sẽ hình dung ra các tòa nhà đẳng cấp quốc tế, những chiếc du thuyền lướt sóng hạng sang và những du khách thượng lưu sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ xa xỉ. Đảo Thiên Đường Hòn Thơm với định hướng phát triển siêu tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng, đầu tư, thương mại và du lịch hỗn hợp lên đến 3 triệu m2 sàn theo mô hình đảo tỷ phú với đa dạng loại hình vui chơi, dịch vụ lưu trú cao cấp như các mô hình biệt thự siêu sang, shophouse cao cấp, hạng sang, những bến du thuyền được kỳ vọng sẽ là điểm đến thể hiện phong cách sống của giới siêu giàu.

Hình minh họa - Sun Paradise Island là điểm cuối cùng và quan trọng nhất hình thành tam giác thương mại Phú Quốc.
Hình minh họa - Sun Paradise Island là điểm cuối cùng và quan trọng nhất hình thành tam giác thương mại Phú Quốc.

Tương lai không xa, đảo Hòn Thơm sẽ khởi công xây dựng 2 bến du thuyền ở bờ Đông và bờ Tây – nơi có mực nước sâu 14m để làm chỗ neo đậu cho các con tàu và du thuyền, cano,… được quy hoạch bên các dự án BĐS hạng sang như một tiện ích đặc quyền thu hút lớp khách hàng cao cấp. Hình ảnh những chiếc du thuyền lướt nhẹ trên sóng biếc Hòn Thơm và tòa nhà cánh buồm vươn mình ra biển cả sẽ trở thành biểu tượng của hòn đảo tỷ phú mà Sun Group kiến tạo.

Tam giác thương mại Phú Quốc đều tập trung ở Nam đảo bao gồm Bãi Đất Đỏ – thị trấn Địa Trung Hải – đảo Hòn Thơm với tiềm năng tự nhiên và sự kiến tạo những trải nghiệm khác biệt của Chủ đầu tư Tập đoàn Sun Group chắc chắn sẽ tạo nên kết nối vững chắc thúc đẩy Phú Quốc phát triển mạnh mẽ xứng tầm thành phố đảo phục vụ cho các mục đích kinh doanh, đầu tư của giới siêu giàu. Bên cạnh đó, tam giác thương mại sẽ thu hút toàn bộ sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch của Phú Quốc và nâng tầm điểm đến để cạnh tranh toàn cầu trong bối cảnh đương đại. Sun Paradise Island (Đảo Thiên Đường) – một trong những mũi nhọn của Tam giác Thương mại Phú Quốc: những căn Shophouse, biệt thự, Shop Villa cao cấp là SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU cho nhà đầu tư BĐS tạo nên “lãnh địa” trù phú dành riêng cho giới thượng lưu và gia tăng giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư và thương mại bền vững.

Hình minh họa - Đảo Thiên Đường là “lãnh địa” riêng dành cho giới thượng lưu.
Hình minh họa - Đảo Thiên Đường là “lãnh địa” riêng dành cho giới thượng lưu.

Dự kiến vào ngày 26/3/2022, ông lớn Sun Group sẽ tung ra thị trường và mở bán loạt sản phẩm đầu tiên như Shophouse Santorini, Biệt thự Bãi Trào,… góp phần sức khỏe và sự cân bằng thân – tâm – trí cho chủ sở hữu. Xu hướng “di cư” ra đảo và sở hữu bất động sản trên đảo với lối sống tự nhiên và nguyên bản chưa bao giờ hạ nhiệt trong giới thượng lưu và Đảo Thiên Đường chính là cơ hội vàng dành cho những chủ nhân xứng tầm.

Thông tin chính thức về dự án Đảo Thiên Đường sẽ được cập nhật thường xuyên tại Website này. Quý khách quan tâm đầu tư giai đoạn đầu của dự án Sun Group Hòn Thơm hãy nhanh tay liên hệ 0987 345 678 để nhận được tư vấn, tham quan dự án và đặt chỗ ngay bây giờ.

Hiện công ty Địa ốc PQR đang nhận booking tổ hợp Bãi Trào (Shophouse Santorini, Biệt thự Bãi Trào)  mang lại cơ hội sở hữu “tấm vé” trở thành cư dân tinh hoa trên đảo ngọc Hòn Thơm.