Chuyến bay chở các du khách nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam sau khi triển khai mở cửa lại thị trường khách quốc tế từ 15.3 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ 40 chiều nay.

Chuyến bay do Hãng hàng không Quốc gia – Vietnam Airlines thực hiện, mang số hiệu VN650 hành trình từ Singapore đến TP.HCM chở hơn 100 hành khách, trong đó có 20 khách quốc tịch nước ngoài.

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm du lịch đóng cửa vì Covid-19

Cũng trong ngày hôm nay, chuyến bay VN651 từ TP.HCM đã đến Singapore lúc 12 giờ 30 sáng và được ghi nhận là chuyến bay đầu tiên chở du khách Việt Nam theo chương trình “Hành lang du lịch dành cho người đã tiêm vắc xin” của Singapore (Vaccinated Travel Lane – chương trình cho phép du khách có thể vào Singapore mà không phải thực hiện cách ly).

Các chuyến bay đánh dấu những bước khởi sắc tích cực cho thị trường hàng không và du lịch trong thời gian tới.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hiện hãng đang khai thác 10 chuyến bay/tuần đến Singapore, từ TP.HCM hàng ngày và từ Hà Nội vào thứ 2, thứ 4, thứ 6. Từ 27.3, Vietnam Airlines sẽ tăng số chuyến bay đến Singapore lên tới 21 chuyến/tuần từ TP.HCM và 4 chuyến/tuần từ Hà Nội. Hãng cũng kết nối thêm Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc với Singapore từ 15.4 – các đường bay đặc biệt thu hút khách du lịch.

Những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm du lịch đóng cửa vì Covid-19

Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế từ hôm qua (15.3) với việc khôi phục lại các chính sách miễn thị thực đơn phương và chính sách xuất nhập cảnh như giai đoạn trước Covid-19.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người nhập cảnh theo đường hàng không cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2.

Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ đầu (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2) kể từ khi nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì được rời khỏi nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo thanhnien.vn