Theo quyết định về việc điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban lãnh đạo thành phố đã quyết phương án làm Hầm vượt sông Hàn được xây dựng bởi Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm (BRITEC- Bộ Giao thông Vận tải) chính là đòn bẩy cho sức bật của bất động sản trong khu vực.

Hầm vượt sông Hàn
Phương án công trình vượt sông Hàn đoạn từ Đống Đa - Trần Phú sang Vân Đồn - Trần Hưng Đạo.

Đà Nẵng quyết làm hầm 4.700 tỷ đồng vượt sông Hàn

Trong giai đoạn 2021 – 2030, theo lãnh đạo TP.Đà Nẵng cho biết thành phố hợp tác với Ngân hàng Thế giới để xúc tiến các dự án cơ sở hạ tầng động lực như đường hầm qua sân bay, tuyến giao thông kết nối Đông – Tây qua khu vực sân bay Đà Nẵng, di dời ga đường sắt và tái thiết đô thị cùng giao thông thông minh, tàu điện ngầm (metro), tàu điện tramway, monorail,…Trong đó, nổi bật nhất là công trình Hầm vượt sông Hàn từ nút Đống Đa – Trần Phú sang nút Vân Đồn – Trần Hưng Đạo rộng 40m.

Hầm vượt sông Hàn
Vị trí quy hoạch làm công trình hầm qua sông Hàn.

Hầm nối tại điểm giao đường Đống Đa, Trần Phú, bờ Tây sông Hàn chạy theo hình chữ Z qua kết nối với đường Vân Đồn, Sơn Trà. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã cân nhắc rất nhiều yếu tố như muốn giữ lại mặt sông rộng 2,5km. Dự án có kinh phí 4.700 tỷ đồng, chi phí vận hành 26,4 tỷ đồng/năm và khoảng 210 hộ dân ở hai đầu nút vào hầm sẽ được đền bù giải tỏa để thi công. 

Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm (BRITEC, Bộ Giao thông Vận tải), đơn vị được Thành ủy Đà Nẵng chọn triển khai phương án thiết kế hầm thẳng vượt sông Hàn, cho biết công trình sẽ có tổng chiều dài khoảng 1.405 m. Trong đó phần hầm kín dài 1.005 m, phần hầm hở mỗi bờ 200 m. BRITEC khẳng định độ dốc dọc trong hầm kín là 2%, hầm hở hai đầu là 4% đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông theo Quy chuẩn xây dựng Việt Nam về các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Tốc độ thiết kế qua Hầm vượt sông Hàn là 60 km/h. Chiều rộng mặt cắt ngang hầm đảm bảo mỗi chiều 3 làn xe cơ giới nên tổng quy mô lên đến 6 làn xe cơ giới. Trong tương lai, nơi đây có thể khai thác phương tiện giao thông công cộng xe buýt nhanh (BRT); ngoài ra còn có khoang thoát hiểm đồng thời là khoang bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật riêng ở giữa rộng 2 m để đảm bảo an toàn và mỹ quan trong hầm.

Vị trí Đà Nẵng quy hoạch làm đường Hầm vượt sông Hàn

Vị trí bắt đầu đường Đống Đa - Trần Phú quy hoạch làm đường hầm qua sông Hàn.
Vị trí bắt đầu đường Đống Đa - Trần Phú quy hoạch làm đường hầm qua sông Hàn.
Vị trí đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo.
Vị trí đường Vân Đồn - Trần Hưng Đạo.

Hầm vượt sông Hàn và giá trị phát triển của bất động sản liền kề.

Theo quy hoạch, Hầm vượt sông Hàn sẽ có đường hầm 2 chiều mỗi bên là 3 làn đường có chiều rộng lên đến 40m sẽ đi xuyên qua các dự án kết nối hai bờ sông từ Quận Sơn Trà đến Quận Hải Châu. Hầm vượt sông Hàn không chỉ góp phần vào việc phát triển mạng lưới giao thông khá hoàn chỉnh thu hút đông đảo nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước mà còn mang lại nhiều giá trị to lớn khác. 

Hiện Đà Nẵng có khoảng 1,1 triệu dân với tổng cộng 60.000 ô tô và 800.000 xe máy. Trong tương lai, tỷ lệ tăng trưởng ôtô/năm tại Đà Nẵng đang đạt gần 12% và xe máy gần 8%. Chính vì thế, việc phát triển Hầm vượt sông Hàn sẽ giúp giảm tải kẹt xe, tránh được những ùn tắc, giảm áp lực trọng tải là vô cùng lớn và đồng thời làm động lực cho sự phát triển của thành phố. Giao thông qua lại qua hầm trong mùa mưa gió sẽ thuận lợi hơn cầu giúp cho các phương tiện dễ lưu thông và người dân sẽ dễ dàng kết nối với các quận tại Đà Nẵng.

Sự tăng trưởng mạnh của du lịch với việc năm sau luôn cao hơn năm trước và tình hình du lịch tham quan của thành phố Đà Nẵng cũng được các du khách quan tâm nhiều hơn nữa. Báo cáo của Tổng cục thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng năm 2022 ước đạt 467.100 tỷ đồng, tăng 51,8% so với cùng kỳ năm trước, cụ thể Đà Nẵng tăng 78%. Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2022 ước đạt 19.700 tỉ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu du lịch Đà Nẵng tăng 741,4%. 

Những địa điểm hoang sơ của quận Sơn Trà và quận Hải Châu bắt đầu được khai phá giúp quy mô 2 quận này được mở rộng. Từ đó, dân cư có thêm đất để sinh sống, phát triển và làm ăn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng chục ngàn cư dân nơi đây và nhiều khu dân cư lân cận khác.

Nhiều dự án bất động sản mọc lên tại hầm vượt sông Hàn vô cùng phát triển.

Hạ tầng giao thông được nâng cấp, cải tạo lại sân bay quốc tế cùng với dự án Hầm vượt sông Hàn – một trong những dự án hầm chui vượt sông lớn thứ 2 ở Việt Nam. Khi đường hầm này được đi vào hoạt động thì mạng lưới giao thông được ổn định và hoàn chỉnh hơn sẽ thúc đẩy nền kinh tế ngày càng phát triển vượt bậc hơn. Điều này tác động tới sự khởi sắc thị trường bất động sản Đà Nẵng nói chung và tại quận Sơn Trà và quận Hải Châu nói riêng có bước tăng trưởng và nhận được sự quan tâm của giới đầu tư. 

Đặc biệt là nhiều dự án bất động sản của các chủ đầu tư như Sun Group, Sun Frontier, Filmore, Đông Đô,… mọc lên tại đây vô cùng phát triển. Khi nhắc đến thị trường bất động sản không thể không nói về sự nở rộ của những khu căn hộ cao cấp nhiều cửa sổ, thông gió tự nhiên, tạo ra sự cân bằng với nhiệt độ ngoài trời. Khoảng vài năm trở lại đây, các shophouse và các shop villa đơn lập, song lập điển hình chính là đích đến của giới thượng lưu cũng như thành phần đầu tư bất động sản.

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng luôn trở thành tâm điểm “đầu tư bất động sản” trong cả 1 thập kỷ qua. Ngoài các yếu tố vượt trội về chất lượng sống, cộng đồng dân cư thì quy hoạch, nhất là hạ tầng, dịch vụ luôn là đề tài thu hút. Nguồn vốn lớn sẽ được rót vào quận Sơn Trà và quận Hải Châu sẽ góp phần cho Đà Nẵng trở thành một nơi an cư lý tưởng dành cho giới doanh nhân thành đạt, trí thức trẻ người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Giá bất động sản Đà Nẵng thấp hơn so với thị trường Hà Nội, Hồ Chí Minh.
Giá bất động sản Đà Nẵng thấp hơn so với thị trường Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Giá bất động sản Đà Nẵng hiện nay cũng có tăng nhẹ nhưng nó vẫn mềm hơn rất nhiều so với các thị trường nhà đất khác. Nhiều chuyên gia đánh giá, giá bất động sản Đà Nẵng thấp hơn so với thị trường Hà Nội, Hồ Chí Minh,… Bất động sản gần Hầm vượt sông Hàn nếu càng đầu tư chậm thì sẽ càng tốn tiền vì sau mỗi công trình giao thông quan trọng thì giá nhà đất tại đây sẽ có cơ hội tăng lên.

Sun Riva Vista - dự án bất động sản Đà Nẵng hưởng lợi trực tiếp từ hầm chui sông Hàn tương lai.

Sun Riva Vista sở hữu vị trí “kim cương” trực diện Sông Hàn – 1 trong 10 dòng sông đẹp nhất Việt Nam, ngay trung tâm TP. Đà Nẵng, đối diện Novotel, tọa lạc trên trục đường Trần Hưng Đạo – 1 trong 2 “con đường tơ lụa” ven sông. Không chỉ là quỹ đất hiếm nằm ngay mặt sông Hàn, tại đầu cầu Hầm vượt sông Hàn, chủ đầu tư Sun Group đang trong quá trình chuẩn bị cho ra mắt thị trường dự án biệt thự, nhà phố, căn hộ Sun Riva Vista.

Vị trí và liên kết vùng của dự án Sun Riva Vista.
Vị trí và liên kết vùng của dự án Sun Riva Vista.

Mặc dù, quãng đường 12 km từ cầu Đỏ về cầu Thuận Phước có đến 11 cây cầu vượt sông, điều này đồng nghĩa gần 1,1 km một cây cầu nhưng hiện tại, từ dự án muốn qua bên kia sông Hàn phải đi cầu Sông Hàn hoặc cầu Thuận Phước, những tình trạng kẹt trên xe trên cầu và lối đi vòng lên cầu Thuận Phước đôi khi cũng có chút không thuận tiện cho việc di chuyển của cư dân khu đô thị Sun Riva Vista.

Do đó, nếu Hầm vượt sông Hàn được triển khai thì đây sẽ là dự án được hưởng lợi nhiều nhất. Một trong những giá trị to lớn mà hầm vượt sông Hàn mang lại đó là giúp cho việc di chuyển thuận tiện hơn, hoàn thiện mạng lưới giao thông trong thành phố. Hầm sông Hàn chính là giải pháp tuyệt với giúp cho cư dân ở đây tiện lợi trong việc kết nối trực tiếp đến nút giao Đống Đa, Trần Phú, là đến thẳng trung tâm hành chính Đà Nẵng chỉ trong vài phút. 

Nhà đầu tư tương lai không những dễ dàng qua bờ sông bên kia mà còn là đòn bẩy giúp cho giá trị bất động sản tại Sun Riva Vista tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Nhờ vào giao thông thuận lợi nên chủ sở hữu vừa có thể kinh doanh đắc lợi, vừa tận hưởng lối sống nghỉ dưỡng thượng lưu trong bầu không khí trong lành từ sông Hàn cùng chuỗi cảnh quan trác tuyệt nhất Đà Nẵng.

Lợi thế về sinh thái phục vụ tốt cho việc cư trú, hơn thế nằm trong dự án Hầm vượt sông Hàn được quy hoạch tương lai nên Sun Riva Vista sẽ trở thành trung tâm tài chính, thương mại hiện đại bậc nhất sẽ thúc đẩy giá trị sinh lợi nhuận của thị trường bất động sản tại đây. Hiện nay, quỹ đất vàng trong thành phố Đà Nẵng không còn nhiều, đặc biệt là đất sở hữu lâu dài ven sông Hàn và gần hầm vượt sông là vô cùng quý hiếm. Hãy nhanh tay sở hữu nhà ở hoặc đầu tư tích lũy trong giai đoạn này nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin về hầm vượt sông Hàn mà PQR muốn chia sẻ đến quý nhà đầu tư tương lai. Hy vọng đã cung cấp đến quý khách hàng những thông tin bổ ích và chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tiến độ của công trình hầm chui sông Hàn Đà Nẵng trong thời gian tới.

PQR hiện đang nhận booking khu đô thị ven sông Hàn Sun Riva Vista giai đoạn 1 sẽ mang đến muôn vàn cơ hội đầu tư vượt trội. Quý khách hàng hãy nhanh tay liên hệ Hotline PQR 0987 345 678 nhé!