Mới đây Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn IHG đã nâng tầm mối quan hệ chiến lược khi thực hiện ký kết hợp tác quản lý 4 dự án nghỉ dưỡng mới gồm khu nghỉ dưỡng onsen đầu tiên có quy mô lớn nhất Việt Nam tại công viên suối khoáng nóng Yoko Quang Hanh và 3 khách sạn ở Tổ hợp Bà Nà Hills sẽ được ra mắt vào năm 2026.

IHG Hotels & Resorts – một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – vinh dự công bố hợp tác thương vụ đầu tư 4 khách sạn, 2709 phòng tại Việt Nam với đối tác lâu năm Sun Hospitality Group (thành viên của Tập đoàn Sun Group) tập đoàn phát triển bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Nối tiếp thành công vang dội của Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, hai tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với hai dự án phát triển tích hợp, đẳng cấp thế giới sẽ được công bố vào năm 2026.

Ông lớn IHG ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Sun Group quản lý 4 dự án nghỉ dưỡng mới tại Đà Nẵng.

Thỏa thuận này bao gồm dự án Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen 616 phòng tại Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, mở rộng trên khu nghỉ dưỡng Yolo Onsen Quang Hanh hiện có.

Ba khách sạn ấn tượng mang thương hiệu của IHG cũng sẽ được xây dựng như một phần trong quá trình phát triển không ngừng của Bà Nà Hills trên vùng núi cao ở Đà Nẵng: Crowne Plaza Danang Ba Na Hills 602 phòng, Holiday Inn Resort Danang Ba Na Hills 843 phòng và  voco Đà Nẵng Bà Nà Hills 648 phòng. 

Thỏa thuận này sẽ đưa IHG trở thành một trong những nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn nhất tại tỉnh Quảng Ninh, với 3 bất động sản mang thương hiệu Holiday Inn và InterContinental, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường Đà Nẵng với 7 khách sạn đỉnh cao.

Serena Lim, Phó Chủ tịch phát triển khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, IHG khẳng định: “Chúng tôi luôn có mối quan hệ tuyệt vời với Tập đoàn Sun Group và rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ này bằng cách hợp tác với họ trong 2 dự án nghỉ dưỡng lý tưởng lần này. Sáng tạo ý tưởng và giá trị du lịch mới chính là yếu tố vàng giúp thể hiện tinh thần tiên phong và là một phần cực quan trọng trong văn hóa và nét đặc trưng của chúng tôi tại IHG.”

“Thương vụ danh mục đầu tư xúc tiến thương mại này phù hợp với kế hoạch phát triển thị trường bất động sản của chúng tôi tại Việt Nam trên tất cả các thương hiệu. Trong quá trình phục hồi, sự tiên phong hoạt động kinh doanh giải trí trong nước của chúng tôi sẽ là động lực tăng trưởng du lịch và văn hoá mạnh mẽ. Chúng tôi đang nỗ lực tìm ra định hướng phát triển một chuỗi các điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt mỹ và các điểm đến thân thiện với mọi gia đình Việt.”

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi là một phần của Bà Nà Hills – một trong những công viên giải trí hàng đầu thu hút nhất ở vùng cao nguyên mát mẻ của Đà Nẵng, và chúng tôi rất mong có cơ hội được hợp tác với Sun Group và giới thiệu thêm nhiều thương hiệu được yêu thích của chúng tôi tại các địa điểm mới và thú vị trong nước.” 

Khu nghỉ dưỡng suối nước nóng quy mô lớn đầu tiên Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen tại Việt Nam

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Tổng Giám đốc Sun Hospitality Group, cho biết: “Chúng tôi đang tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược với IHG, những người có chung tầm nhìn về việc quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam ra thế giới thông qua các ý tưởng xây dựng một điểm du lịch bền vững và đẳng cấp thế giới. Đây là một phần trong kế hoạch tổng thể của chúng tôi nhằm xây dựng các hệ sinh thái tỷ đô thúc đẩy phát triển du lịch và thương mại cho đất nước.”

“Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hàng đầu của chúng tôi đã và đang nổi tiếng khắp thế giới và IHG cũng đã chứng tỏ được với công chúng là một đối tác hoàn mỹ vì vừa nhanh nhẹn, linh hoạt trong cách tiếp cận vừa mang lại hiệu quả hoạt động bền bỉ liên tục cho các dự án khách sạn để cùng nhau hồi phục và phát triển hơn.”

“Tỉnh Quảng Ninh vốn đã nổi tiếng với Vịnh Hạ Long và giờ đây tỉnh này sẽ mang đến một trải nghiệm chăm sóc sức khỏe mới với khu nghỉ dưỡng suối nước nóng quy mô lớn đầu tiên Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen tại Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách mong muốn tìm kiếm các điểm du lịch hoà hợp với thiên nhiên và thuận tiện lái xe để tham quan và khám phá.”

Holiday Inn Resort Yoko Park Onsen - điểm du lịch hoà hợp với thiên nhiên và thuận tiện tham quan và khám phá.

“Tiếp nối thành công của khu phức hợp giải trí Bà Nà Hills, chúng tôi sẽ giới thiệu giai đoạn hai của kế hoạch phát triển, nơi cả 3 khách sạn mới sẽ do IHG quản lý. Giai đoạn hai của dự án mở rộng khu phức hợp giải trí cao nguyên hàng đầu Việt Nam sẽ hoàn thành vào năm 2026. Tổ hợp ba thương hiệu của IHG bổ sung cho vô số hoạt động mà chúng tôi sẽ thêm vào quá trình mở rộng này – từ nhà hát theo phong cách Hy Lạp cổ có sức chứa cho 2.500 người, những khu vườn độc đáo, ba tuyến cáp treo mới và khối đế bán lẻ cho khách tham quan. Chúng tôi tự tin rằng bề dày kinh nghiệm toàn cầu và danh mục thương hiệu khác biệt của IHG sẽ giúp chúng tôi duy trì danh hiệu là điểm thu hút khách du lịch và công viên giải trí hàng đầu tại Việt Nam.”

Việt Nam tiếp tục là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ của IHG, với 14 khách sạn thuộc 4 thương hiệu Six Senses, InterContinental, Crowne Plaza, Holiday Inn và 15 khách sạn đang được triển khai. Bên cạnh Crowne Plaza Phú Quốc Starbay vừa khai trương, IHG sẽ ra mắt các thương hiệu mới như Regent Phú Quốc và voco Ma Belle Đà Nẵng như một phần trong mục tiêu phát triển bất động sản trên tất cả các thương hiệu tại Việt Nam.

Toàn cảnh khu phức hợp vui chơi, giải trí Bà Nà Hills (Giai đoạn 2).

Với bề dày kinh nghiệm toàn cầu, danh mục thương hiệu ngày càng đa dạng của IHG, và quan trọng nhất là sự am hiểu của IHG về văn hóa SGR và mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian qua, hứa hẹn thỏa thuận hợp tác Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn IHG sẽ là bước đệm cho những thành công của các dự án đầy triển vọng của Sun Group trong thời gian tới.

Sự hợp tác giữa Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn IHG lần này chắc chắn sẽ tạo nên “cú huých” hoàn hảo cho những thành công của các dự án đầy triển vọng của Sun trong thời gian sắp tới nhờ vào bề dày kinh nghiệm, danh mục thương hiệu đa dạng và sự am hiểu về văn hoá SGR của IHG.

Theo ihgplc.com