PQR - Nhờ được sở hữu các lợi thế về thiên nhiên và hạ tầng mà Nam đảo Ngọc đang đứng trước cơ hội cất cánh thành một trong những tâm điểm phồn hoa mới của châu Á, tương tự như Phuket hay Bali.

Miền đất hứa của giới thượng lưu

Một vài năm trở lại đây, Phú Quốc đang được biết đến là một trong những điểm du lịch có tốc độ phát triển cao tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và BĐS gắn với du lịch.

Cơ hội để Nam Phú Quốc bứt phá và trở thành tâm điểm tại châu Á
Khu vực Nam Phú Quốc hội tụ rất nhiều các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng thuộc top hàng đầu thế giới. Ảnh: Sun Group

Về du lịch, nhờ sự hỗ trợ và đầu tư bài bản của các doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vingroup… mà hạ tầng phục vụ du lịch của đảo Ngọc được phát triển một cách đồng bộ và ngày một hiện đại hơn, đặc biệt là tại khu vực Nam đảo.

Riêng về lĩnh vực lưu trú, Nam Phú Quốc đang hội tụ rất nhiều những thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như:

  • W Marriott Phu Quoc Emerald Bay thuộc Marriott International  – Top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới
  • Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay thuộc Accor Hotels – khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á 2020
  • Premier Village Phu Quoc Resort – khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á năm 2020
  • Hay mới đây là thương hiệu xa xỉ Rosewood Hotels Group với tuyệt tác “ngôi làng ven biển” New World Phu Quoc Resort.

Bên cạnh đó, cùng với sự đầu tư mạnh tay từ tập đoàn Sun Group, Nam đảo đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn về hệ thống dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, cùng với những công trình gây tiếng vang như tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, tuyến cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới, Công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á Aquatopia…

Vị thế đang ngày càng thăng hạng của thành phố biển đảo Phú Quốc đã được bảo chứng bởi sự đánh giá cao của rất nhiều các tổ chức quốc tế như: Top điểm đến du lịch tốt nhất tại châu Á được bình chọn bởi kênh truyền hình quốc tế CNN, Top 15 điểm đến phù hợp với những người muốn nghỉ hưu theo trang web International Living, hay vừa mới đây trên tờ Tạp chí Time cũng đã đưa Phú Quốc lọt vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021.

Cơ hội để Nam Phú Quốc bứt phá và trở thành tâm điểm tại châu Á
Hệ thống tiện ích chuẩn 5* phục vụ cư dân Shophouse Gateway

Trong khi thị trường BĐS tại Việt Nam vẫn đang từng ngày chứng kiến sự trồi sụt thất thường do ảnh hưởng từ đại dịch, các chủ đầu tư cũng “bế quan” chờ diễn biến thị trường, BĐS tại Nam Phú Quốc vẫn rất sôi động. Các dự án lớn được Tập đoàn Sun Group đầu tư đã liên tục mở bán và thành công. Có thể kể tới các dự án như Sun Grand City New An Thoi cùng 862 căn nhà phố thương mại và nhà phố liền kề, Sun Premier Village Primavera với dãy shophouse được lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải. Hay mới đây là khu dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence với các dự án cao tầng hướng biển The Hill và shophouse The Center.

Tận dụng được lợi thế hiếm có về điều kiện thiên nhiên cũng như vị trí địa lý thuận lợi, kết hợp với sự đầu tư bài bản về việc quy hoạch các cơ sở hạ tầng, cùng với đó là sự tham gia của những “người khổng lồ” quốc tế trong việc kiến tạo và triển khai dự án, Sun Group đã mang tới giới đầu tư địa ốc nhiều loại sản phẩm đa dạng về phân khúc cũng như đi kèm với nhiều mức giá khác nhau cho sự lựa chọn của nhà đầu tư. Nam Phú Quốc cũng vì thế mà ngày càng thu hút đông đảo khách hàng hơn, từ những nhà đầu tư “cá mập” đến những vợ chồng trung niên mong muốn mua vag sở hữu ngôi nhà thứ hai ngay ven biển để có thể tận hưởng tuổi về hưu.

Tiềm năng bứt phá

Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi Phú Quốc được công nhận trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, có nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận định, Phú Quốc đang đứng trước vận hội lớn để có thể bứt phá tương tự như Singapore hay Phuket (Thái Lan) và trở thành tâm điểm du lịch phồn hoa mới của châu Á.

“Chúng ta nhận thấy được việc các thành phố du lịch như Maldives, hay gần đây là Singapore đã tạo được rất nhiều dấu ấn. Thế nhưng, chúng tôi đánh giá Phú Quốc sở hữu nhiều lợi thế hơn Singapore, nếu được đầu tư đúng hướng cũng như có chính sách cùng cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nước cùng tham gia đầu tư để tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch đẳng cấp, chất lượng”, GS. TS Nguyễn Văn Đính đánh giá.

Nhận định này đang thể hiện được tính đúng đắn, khi nhìn vào sự phát triển của Nam đảo trong thời gian gần đây. Đồng hành cùng với sự phát triển của Phú Quốc, Sun Group đã đưa ra các chiến lược đầu tư “thâm canh” ngay tại Nam đảo. Tập đoàn này cho biết sẽ tiếp tục cho bổ sung các công trình và dịch vụ mới, nhằm giúp Nam đảo ngày càng được nâng tầm về quy mô. Nam Phú Quốc đang được “lập trình” trở thành nơi du khách sẽ muốn quay lại nhiều lần, còn nhà đầu tư cũng liên tục có các sản phẩm mới để có thể thêm vào khối tài sản của mình.

Cơ hội để Nam Phú Quốc bứt phá và trở thành tâm điểm tại châu Á
Cầu Hôn - một trong những công trình biểu tượng đang được kiến tạo ngay tại Nam đảo Ngọc. Ảnh: Sun Group

Cụ thể, thời gian tới, hàng loạt dự án vui chơi giải trí lớn sẽ được Sun Group phát triển tại Nam đảo như cây Cầu Hôn với thiết kế độc đáo, các khu chợ đêm, quảng trường, hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp quản lý bởi Hilton, các show diễn Vortex kết hợp giữa công nghệ và ánh sáng, quầy bar bãi biển do thương hiệu Taetro vận hành… “Nam Phú Quốc sẽ sớm trở thành tâm điểm của các lễ hội, tiệc tùng và sự kiện, một trong những yếu tố không thể thiếu của những điểm đến du lịch hàng đầu”, đại diện Sun Property, thành viên thuộc Tập đoàn Sun Group cho biết.

Trong mảng BĐS, từ nhu cầu của thị trường, Nam đảo cũng đang dần được ông lớn này tiếp tục đẩy mạnh đầu tư với định hướng trở thành điểm đến dẫn đầu trong xu hướng sống tôn vinh sức khoẻ “wellness living”. Một dòng sản phẩm second home chăm sóc sức khoẻ mang tinh thần nghỉ dưỡng xa xỉ kết hợp cùng với không gian sống theo chất riêng của Sun Group sắp được xuất hiện tại Phú Quốc.

Cơ hội để Nam Phú Quốc bứt phá và trở thành tâm điểm tại châu Á
Nam Phú Quốc - điểm đến dẫn đầu xu hướng wellness living. Ảnh: Sun Group

“Đó sẽ là một ngôi làng biệt thự thượng lưu với phong cách nhiệt đới, bao bọc bởi ba tầng thiên nhiên: vườn – rừng – biển cùng với hệ thống tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) tiết lộ.

Theo báo cáo của Redfin – một công ty môi giới BĐS nổi tiếng của Mỹ, những người dư giả tài chính dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai đã khiến cho sự gia tăng nhu cầu đối với sản phẩm này đang tăng ở mức kỷ lục, tăng 100% trong tháng 10/2020 so với tháng 10/2019. Đây cũng chính là lý do vì sao thời gian qua Phú Quốc luôn là điểm nóng đầu tư và thích hợp để sở hữu second home hay hiện thực hóa không gian sống tốt nhất cho sức khỏe.

Nguồn: vnexpress