PQR – Đây là một trong những nội dung được nêu tại Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019.

Theo đó có đến 16 tỉnh, thành sẽ có đường bay thẳng đến đảo ngọc Phú Quốc – điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam – từ năm 2025, như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Rạch Giá… Đây là một trong những nội dung được nêu tại Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019.

16 TỈNH THÀNH SẼ CÓ ĐƯỜNG BAY THẲNG ĐẾN PHÚ QUỐC KHI ĐẦU TƯ ĐƯỜNG BĂNG THỨ HAI

Sau năm 2025, sẽ có thêm 03 địa điểm nữa được mở đường bay thẳng đến Phú Quốc, gồm Điện Biên, Lào Cai, Côn Đảo.

Dựa trên quyết định của Thủ tướng theo quyết định 105/QĐ-TTg ngày 22/01/2019 thì vừa qua, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang, trả lời đề nghị của cử tri về việc xem xét đầu tư thêm đường cất hạ cánh số 02 và mở rộng nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc, nhằm đảm bảo phục vụ hành khách du lịch trong thời gian sắp tới.

Trả lời về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không được Thủ tướng phê duyệt, sân bay Phú Quốc có công suất dự kiến khoảng 4 triệu khách/năm trong giai đoạn 2020 và 10 triệu khách/năm trong giai đoạn 2030.

Về mặt khai thác, khi sân bay có công suất trên 10 triệu hành khách/ năm, sẽ cần phải nghiên cứu về quy hoạch, đầu tư đường cất hạ cánh số hai. Đồng thời, việc sân bay Phú Quốc chỉ có một đường cất hạ cánh như hiện nay cũng khiến việc duy tu, sửa chữa lớn gặp khó khăn, vì phải đóng cửa vài tháng. Trong khi đó, hàng không lại đóng vai trò quan trọng đối với huyện đảo Phú Quốc.

Nguồn: sengroup.net