PQR – 8 năm trước, Phú Quốc mỗi ngày chỉ có vỏn vẹn 2 đén 3 chuyến bay cất và hạ cánh, cũng chỉ có một vài khách sạn 4 sao luôn kín phòng. Đường sá đi lại vô cùng khó khăn, bụi mịt mù, du khách khi đến đây ngoài được tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc của biển xanh, cát trắng sẽ nhanh chóng bị sự buồn chán nơi này bủa vây.

Nguyên nhân khiến du lịch Phú Quốc như “người đẹp ngủ trong rừng” ở thời điểm đó nằm ở sự thiếu thốn trầm trọng của hệ thống lưu trú. Phần lớn các cơ sở lưu trú ở đây là các nhà nghỉ nhỏ, khách sạn 3 – 4 sao là của hiếm và đương nhiên khách sạn 5 sao tuyệt nhiên vắng bóng. Dù được mệnh danh là “hòn ngọc châu Á”, song năm 2013, Phú Quốc chỉ thu hút vỏn vẹn 622.479 lượt khách, trong đó chiếm tới 80% là khách nội địa.

Ðánh thức tiềm năng Ðảo Ngọc

Từ một điểm du lịch biển thật sự nghèo nàn về dịch vụ, thiếu thốn về cả cơ sở lưu trú và hạ tầng giao thông, Phú Quốc đã trở mình và “lội một cú ngược dòng ngoạn mục” để có thể vươn lên ngôi vị và vị thế mới trên bản đồ du lịch.

Diện mạo Phú Quốc đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây?
Phú Quốc được quy hoạch cơ sở hạ tầng và phát triển đồng bộ các tuyến đường giao thông tạo điều kiệu thuận lợi cho du khách khi ghé thăm

Giờ đây, Đảo Ngọc đã trở thành điểm đến của du lịch Việt Nam, với vài chục chuyến bay trong và ngoài nước mỗi ngày, cảng quốc tế có thể đón tàu lớn 5.000 – 6.000 du khách. Khu nghỉ dưỡng, khách sạn mọc khắp nơi, hội tụ đủ mặt anh tài thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. 9 tháng đầu năm 2018, Phú Quốc đón 1,9 triệu khách du lịch, tăng trưởng 32,24% so với cùng kỳ năm 2017.

Đóng góp cho sự thay da đổi thịt chóng mặt đó là những nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng uy tín, trong đó nổi bật là Tập đoàn BIM Group. Kể từ khi đặt chân tới Phú Quốc BIM Group đã đổ hàng nghìn tỷ đồng triển khai hạ tầng kỹ thuật và các dự án tại Đảo Ngọc.

Sở hữu Khu thương mại Phu Quoc Marina, Tập đoàn BIM Group chính là đầu tàu kéo khu vực trung tâm Đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch Phú Quốc.

Trong đó nổi bật nhất tại Phu Quoc Marina phải kể đến dự án Regent Residences Phú Quốc với quy mô bao gồm 120 phòng khách sạn 42 căn Sky Villas , 76 căn Luxury Villas và InterContinental Phú Quốc Long Beach & Resort là tổ hợp bao gồm Khách sạn, Condotel và biệt thự hướng biển với 339 phòng khách sạn 5 sao, 115 căn căn hộ hạng sang (Condotel) và 5 căn biệt thự hạng sang đẳng cấp 5 sao đã đi vào vận hành đón khách, trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu tại Đảo Ngọc.

Diện mạo Phú Quốc đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây?
Regent Residences Phu Quoc
Diện mạo Phú Quốc đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây?
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Sự hiện hữu của các công trình trên với vẻ đẹp tinh tế về kiến trúc và sự hoàn hảo về dịch vụ như một thỏi nam châm thu hút những du khách hạng sang đổ về Phú Quốc để có thể trải nghiệm và nghỉ dưỡng một tại những dự án thật sự đẳng cấp.

Vào cuối năm nay, Dự án Sailing Club Villas Phu Quoc với quy mô gồm 130 căn biệt thự vườn đẳng cấp 5 sao với không gian rộng rãi, thoáng mát nhất có thể cho toàn bộ ngôi nhà dự kiến khai trương sẽ tiếp tục khẳng định vị thế nhà phát triển dự án nghỉ dưỡng hàng đầu của BIM Group.

Diện mạo Phú Quốc đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây?
Sailing Club Villas Phu Quoc dự kiến sẽ ra mắt cuối 2018 sẽ mang lại những giá trị nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất đến du khách đến Phú Quốc

Diện mạo xinh đẹp của Phú Quốc hiện tại không chỉ thu hút thêm, mà còn thay đổi một cách đáng kể về thị phần du khách đến với Đảo Ngọc. Số lượng du khách quốc tế, đặc biệt là những thị trường khách cao cấp đến với Phú Quốc cũng ngày càng tăng. 9 tháng đầu năm 2018, khách quốc tế đến Phú Quốc là 472.415 người, đạt 94,48% so với kế hoạch, tăng 87,5% so với cùng kỳ.

Diện mạo Phú Quốc đã thay đổi ra sao trong những năm gần đây?
Phú Quốc chuyển mình và nhanh chóng phát triển trở thành địa điểm du lịch ưa thích của du khách nước ngoài

Sau khi có những chuyến bay thuê trọn (charter flight) hàng ngày hạ cánh tại sân bay, đưa một lượng lớn khách Nga đến nghỉ dưỡng ở hòn đảo quanh năm nắng ấm này, du lịch Phú Quốc càng thêm cất cánh. Trung bình, mỗi tháng, Phú Quốc sẽ đón thêm 6.000 khách Nga đến theo các chuyến bay thuê trọn.

Từ một điểm đến ít người biết đến, Phú Quốc đã trở thành cái tên vô cùng thu hút để những du khách hạng sang tìm đến. Cú lội ngược dòng ngoạn mục ấy của du lịch Phú Quốc mang trong đó những tâm huyết không nhỏ của những nhà đầu tư có tầm như BIM Group.