PQR – Trong năm 2020, tuy tình hình thị trường BĐS gặp khó khăn nhưng thị trường shophouse lại có dấu hiệu tăng trưởng mạnh tại các khu vực vùng ven TP.HCM do xu hướng nhà ở đa nang đang ngày càng được ưa chuộng.

Tiềm năng của thị trường shophouse trong thời gian tới

Trong những năm vừa qua vừa qua, thị trường shophouse đã có nhiều sự tăng trưởng đáng kể, tạo nên sự thu hút mạnh đối với các khách mua để ở và cả những nhà đầu tư cho thuê hoặc bán lại. Các dự án shophouse mở bán trong năm qua rất thành công khi chứng kiến tỉ lệ tiêu thụ khả quan.

Tuy nhiên, do số lượng ít, lượng cung tương lai có thể giảm mạnh vì quỹ đất sạch tại các khu vực trung tâm ngày càng hạn chế cho nên có thể nói nhu cầu của người tiêu dùng vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ và đây sẽ là cơ hội tốt cho những chủ đầu tư có ý định triển khai thêm các căn hộ thuộc phân khúc này.

Thêm một yếu tố cho thấy tiềm năng phát triển mạnh từ việc đầu tư vào shophouse trong tương lai đó là hiện tại Việt Nam đang ở vào giai đoạn có tinh thần khởi nghiệp rất cao, nhu cầu thuê lại mặt bằng để kinh doanh ngày càng tăng. Do đó, các sản phẩm nhà phố thương mại, shophouse khi đưa vào kinh doanh sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Vì nhu cầu cao nên nếu chủ đầu tư ra hàng mật độ cao hơn với mức giá phù hợp thì chắc chắn sẽ thu hút đầu tư nhiều hơn vào phân khúc này.

Mặt khác, ngày càng có nhiều thương hiệu tiêu dùng hàng đầu thế giới đổ bộ vào Việt Nam để kinh doanh như: H&M, Zara, McDonalds’, Highland Coffee… cùng với hàng loạt các loại hình kinh doanh mới như: cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử… xuất hiện vì vậy các sản phẩm shophouse, nhà phố thương mại lại càng có nhiều cơ hội để “bùng nổ” trong thời gian sắp tới.

Năm 2020: Triển vọng lớn từ đầu tư shophouse
Nhu cầu tìm mua căn hộ shophouse đang ngày một tăng cao

Thị trường shophouse vùng ven đang chờ được khai sáng

Bên cạnh những cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường shophouse thì cũng còn nhiều vấn đề đáng lưu ý; mà điều đặc biệt nhất chính là thị trường đang thiếu hụt quỹ đất trầm trọng tại các khu vực trung tâm TP.HCM.

Tuy nhiên, ông bà ta thường nói “trong cái rủi có cái may”; từ việc thiếu hụt quỹ đất ở trung tâm TP.HCM mà bắt buộc các chủ đầu tư phải tìm kiếm những “vùng đất mới” để triển khai các dự án và nhờ đó thị trường bất động sản vùng ven “lên ngôi”.

Thực tế tại hai thị trường kể trên nhiều chủ đầu tư “đón đầu xu hướng” và đã cho triển khai các dự án khu đô thị mới như: T&T rót vốn vào Cần Giuộc – Long An, Him Lam có kế hoạch hợp tác đầu tư vào Nhơn Trạch – Đồng Nai, Hưng Thịnh Corp tham gia thị trường Long Thành, Nam Long cũng đang triển khai một dự án ở Nhơn Trạch hay Tập đoàn Tân Tạo cũng đã cho triển khai khu đô thị mới Everde City tại Đức Hòa – Long An.

Và đi kèm các dự án kể trên là những căn hộ nhà phố thương mại, shophouse được rao bán ra thị trường với mức cam kết sinh lời tốt từ phía nhiều chủ đầu tư.

Năm 2020: Triển vọng lớn từ đầu tư shophouse
Phân khúc shophouse có dấu hiệu tăng trưởng tích cực trong thời gian sắp tới

Theo phân tích của một chuyên gia, dòng sản phẩm shophouse dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2020 tại các khu vực ngoại thành như: cửa ngõ phía Đông và các thị trường mới nổi như: Long An, Nhơn Trạch nhờ sự nổi trội về mặt cơ sở hạ tầng kết nối ngày càng đồng bộ cũng như tâm lý ưa thích đầu tư vào phía Đông của đại đa số khách hàng đang ngày càng lan rộng hơn.

Tuy nhiên, không phải dự án shophouse nào mở bán cũng sẽ thành công mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác nhau. Do đó, người mua nhà để ở và kinh doanh cũng như các nhà đầu tư muốn mua để sang nhượng hoặc cho thuê cần có sự thẩm định, sàn lọc kĩ càng các dự án, xem xét năng lực của chủ đầu tư trước khi xuống tiền. Và chỉ nên mua những dự án có quy hoạch kĩ lưỡng, sở hữu vị trí đắc địa, cũng như có tiềm năng tăng giá mạnh.

Nguồn: rever.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

WordPress Video Lightbox Plugin