PQR – Andreas Stalder sinh ra ở Thụy Sĩ và bắt đầu học việc nấu ăn vào năm 1972 tại Nhà hàng Casabarba ở Thun, Thụy Sĩ. Sau đó, ôngđược trao chức vụ Commis và Chef Tournant tại khách sạn Metropole.

Ở tuổi 21, ông có một trải nghiệm được xem là đáng kinh ngạc đối với cuộc đời của mình: Giữ một vị trí cao cấp là một đầu bếp sous tại khách sạn New World ở Hồng Kông và đây cũng là công việc đầu tiên của ông.

Andreas Stalder - Phó Chủ tịch Cấp cao, Phát triển Sản phẩm & Thương hiệu, Quốc tế Hyatt - Châu Á Thái Bình Dương
Ông Andreas Stalde

 

Hai năm sau, ông chuyển đến chuỗi cửa hàng của Hyatt. Ông dành hai năm ở Dubai, sau đó ở lại Hàn Quốc hai năm và sau đó ở Singapore bảy năm. Ông đã làm việc ở Hồng Kông trong 21 năm và chịu trách nhiệm cho bộ phận F&B của tất cả các khách sạn Hyatt ở châu Á cũng như phát triển các nhà hàng và khách sạn mới của thương hiệu này.

Trong ba thập kỷ làm việc với tập đoàn khách sạn quốc tế, Stalder đã làm việc từ Bếp trưởng điều hành Sous đến Bếp trưởng điều hành đến Bếp trưởng điều hành khu vực đến Giám đốc F&B đến Phó chủ tịch F&B. 

Ông đã đích thân giám sát việc lên ý tưởng, sáng tạo, phát triển và vận hành hơn 120 nhà hàng và quán bar của Hyatt, nổi bật nhất là Đại lộ 100 Thế kỷ tại Park Hyatt Thượng Hải; Vue tại Hyatt on Bund in; Sản xuất tại Grand Hyatt Bắc Kinh; Mezza9 và Bếp Straits tại Grand Hyatt; và Keyakizaka và Cánh cửa gỗ sồi tại Grand Hyatt Tokyo.

Andreas Stalder với tư cách là phó chủ tịch cấp cao về phát triển sản phẩm và thương hiệu cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Hyatt Hotels & Resort đã tạo nên các không gian spa, không gian sự kiện và phòng khách, cũng như các dịch vụ đồ ăn và đồ uống, và hiện đang bận rộn với các khái niệm và ý tưởng cho sự phát triển mới tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Andreas Stalder - Phó Chủ tịch Cấp cao, Phát triển Sản phẩm & Thương hiệu, Quốc tế Hyatt - Châu Á Thái Bình Dương

Và với tư cách là Trưởng phòng Phát triển Sản phẩm và Thương hiệu cho Hyatt International – Châu Á Thái Bình Dương, Andreas Stalder đã đồng hành cùng phát triển ý tưởng, thiết kế và triển khai tại các nhà hàng và khách sạn của Hyatt. 

Mỗi ngày với ông là một trải nghiệm khác nhau. Mặc dù ông làm việc chính ở Hồng Kông, nhưng hôm nay ông có thể ở Seoul chuẩn bị cho một dự án mới, ngày mai ở Tokyo để trình bày về ý tưởng cho khách sạn ở đây, sau đó lại ở Jakarta cho một cuộc họp. Ông xem đây không chỉ là công việc mà còn là cuộc sống của mình, ông đi du lịch 9 tháng một năm và xem đây là một phần tất yếu trong công việc của mình.

Chính vì sự quan trọng trong công việc của ông là phải hiều rõ mỗi một quốc gia sẽ có những đặc điểm và sự khác nhau về phong tục, văn hóa… để có thể tạo nên những trải nghiệm tốt nhất cho quốc gia đó. Khi du lịch tại các địa điểm khác nhau trên giới, ông có thể trải nghiệm sự khác biệt ở tất cả những nơi ông đặt chân đến và tạo nên những dịch vụ đẳng cấp và tốt nhất.

Ông đã tổ chức cuộc thi “The Good TasteSeries” dành cho tất cả các đầu bếp từ các khách sạn của Hyatt thi đấu. Đây là nơi để các đầu bếp có thể trao đổi kiến thức và hợp tác với nhau tạo nên sự gắn kết giữa các đầu bếp tại các đất nước trên toàn thế giới. Tại cuộc thi này Andreas Stalder có thể nhìn thấy sự sáng tạo và niềm đam mê giữa các đầu bếp cũng như phong cách ẩm thực đa dạng và nền tảng văn hóa của họ đã ảnh hưởng đến món ăn họ làm như thế nào. Và đây cũng là nơi giữ cho Hyatt luôn là thương hiệu dẫn đầu về thực phẩm và đồ uống.

Andreas Stalder - Phó Chủ tịch Cấp cao, Phát triển Sản phẩm & Thương hiệu, Quốc tế Hyatt - Châu Á Thái Bình Dương
Cuộc thi “The Good TasteSeries” năm 2018

Ông đã được trao giải thưởng Khách sạn FTA xuất sắc năm 2011 với tư cách là Nhà điều hành – Châu Á Thái Bình Dương. Hiện tại, ông vẫn trung thành với thương hiệu Hyatt và giữ chức vụ Giám đốc của Food & Beverage Châu Á Thái Bình Dương cho Văn phòng Bộ phận Quốc tế của Hyatt tại Hồng Kông.